Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4540
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงของกลุ่มคน Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING SATISFY ACTION IN PURCHASING A FLAGSHIP SMARTPHONE OF GENERATION Y IN BANGKOK AND VICINITY |
Authors: | ครวัฐ หาดทราย |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ สมาร์ทโฟนเรือธง ภาพลักษณ์ตราสินค้า การรับรู้คุณภาพของสินค้า การรับรู้ราคา คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ความพึงพอใจ |
Issue Date: | 26-Mar-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครังนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธง ประชากรศาสตร์ ภาพลักษณ์ตราสินค้า การรับรู้คุณภาพของสินค้า การรับรู้ราคาของผู้บริโภค คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ มีส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคของกลุ่มคน Generation Y ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) ศึกษาอิทธิพลของแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเรือธง ที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคของกลุ่มคน Generation Y ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยขอบเขตงานวิจัยเป็นการศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงของกลุ่มคน Generation Y ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ศึกษาในช่วงประมาณ พฤศจิกายนปี 2564 - เมษายน ปี 2565 โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสาเร็จรูป SPSS คือสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานที่ใช้ในการทดสมมติฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงแบรนด์ Apple รุ่น 13 Pro/Pro Max 5G และปัจจัยด้านคุณลักษณะผลิตภัณฑ์ ด้านระบบปฏิบัติการ เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุดที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงของกลุ่มคน Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Description: | 138 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4540 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.033 2565.pdf | 1.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.