Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4541
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจการใช้บริการคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพช่องปากและฟัน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING CUSTOMERS' SATISFACTION IN DENTAL CLINICS WITHIN THE BANGKOK METROPOLIS AND ITS SURROUNDING PROVINCES. |
Authors: | ดาวรัชฎา วงจันดา |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ สุขภาพช่องปากและฟัน ส่วนประสมทางการตลาด คุณภาพการให้บริการ ภาพลักษณ์ตราสินค้า |
Issue Date: | 26-Mar-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจการใช้บริการคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพช่องปากและฟัน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีวัตถุประสงค์(1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความพึงพอใจจากการใช้บริการคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพช่องปากและฟัน (2) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจจากการใช้บริการคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพช่องปากและฟัน และ(3) เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ของคลินิกทันตกรรมที่ส่งผลต่อความพึงพอใจจากการใช้บริการคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพช่องปากและฟัน ซึ่งทาการศึกษาในรูปแบบวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative Research) โดยการเก็บข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามจานวน 402 คน ที่เคยใช้บริการคลินิกทันตกรรมโดยใช้แบบสอบถามแบบออนไลน์(Google form) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ ด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้า(Empathy)ส่งผลต่อความพึงพอใจมากที่สุด รองลงมาคือปัจจัยคุณภาพการบริการ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า (Assurance) ถัดมาคือ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ส่วนปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าไม่มีผลต่อความพึงพอใจจากการใช้บริการคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพช่องปากและฟัน |
Description: | 200 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4541 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.034 2565.pdf | 2.65 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.