Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4541
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจการใช้บริการคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพช่องปากและฟัน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: FACTORS AFFECTING CUSTOMERS' SATISFACTION IN DENTAL CLINICS WITHIN THE BANGKOK METROPOLIS AND ITS SURROUNDING PROVINCES.
Authors: ดาวรัชฎา วงจันดา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
สุขภาพช่องปากและฟัน
ส่วนประสมทางการตลาด
คุณภาพการให้บริการ
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
Issue Date: 26-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจการใช้บริการคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพช่องปากและฟัน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีวัตถุประสงค์(1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความพึงพอใจจากการใช้บริการคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพช่องปากและฟัน (2) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจจากการใช้บริการคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพช่องปากและฟัน และ(3) เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ของคลินิกทันตกรรมที่ส่งผลต่อความพึงพอใจจากการใช้บริการคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพช่องปากและฟัน ซึ่งทาการศึกษาในรูปแบบวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative Research) โดยการเก็บข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามจานวน 402 คน ที่เคยใช้บริการคลินิกทันตกรรมโดยใช้แบบสอบถามแบบออนไลน์(Google form) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ ด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้า(Empathy)ส่งผลต่อความพึงพอใจมากที่สุด รองลงมาคือปัจจัยคุณภาพการบริการ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า (Assurance) ถัดมาคือ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ส่วนปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าไม่มีผลต่อความพึงพอใจจากการใช้บริการคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพช่องปากและฟัน
Description: 200 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4541
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.034 2565.pdf2.65 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.