Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4544
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
Other Titles: FACTORS AFFECTING BRAND LOYALTY OF HERBAL TEA PRODUCTS AMONG CONSUMERS IN BANGKOK AND METROPOLITAN AREA
Authors: ชัยวุฑฒิ, เกตุอุดม
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
การรับรู้คุณภาพของผลิตภัณฑ์
การรับรู้ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์
บรรจุภัณฑ์
ช่องทางการจัดจำหน่าย
ความภักดีต่อตราสินค้า
ผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพร
Issue Date: 26-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อความภักดีในตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรของผู้โภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล (2) เพื่อระบุถึงปัจจัยที่มีความสำคัญต่อความภักดีในตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยผู้วิจัยเลือกศึกษาปัจจัยทั้งหมด 5 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า การรับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การรับรู้ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 402 คนที่บริโภคผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรอยู่เป็นประจำ (โดยเฉลี่ยมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์) และอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านการรับรู้คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้านการรับรู้ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ ด้านบรรจุภัณฑ์ และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีอิทธิพลต่อความภักดีต่อตราสินค้ามากที่สุดโดยปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลมากที่สุด ในขณะที่ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าไม่มีต่ออิทธิพลต่อความภักดีในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Description: 108 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4544
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.037 2565.pdf1.41 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.