Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4544
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING BRAND LOYALTY OF HERBAL TEA PRODUCTS AMONG CONSUMERS IN BANGKOK AND METROPOLITAN AREA |
Authors: | ชัยวุฑฒิ, เกตุอุดม |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ภาพลักษณ์ตราสินค้า การรับรู้คุณภาพของผลิตภัณฑ์ การรับรู้ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย ความภักดีต่อตราสินค้า ผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพร |
Issue Date: | 26-Mar-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อความภักดีในตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรของผู้โภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล (2) เพื่อระบุถึงปัจจัยที่มีความสำคัญต่อความภักดีในตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยผู้วิจัยเลือกศึกษาปัจจัยทั้งหมด 5 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า การรับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การรับรู้ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 402 คนที่บริโภคผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรอยู่เป็นประจำ (โดยเฉลี่ยมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์) และอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านการรับรู้คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้านการรับรู้ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ ด้านบรรจุภัณฑ์ และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีอิทธิพลต่อความภักดีต่อตราสินค้ามากที่สุดโดยปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลมากที่สุด ในขณะที่ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าไม่มีต่ออิทธิพลต่อความภักดีในตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Description: | 108 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4544 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.037 2565.pdf | 1.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.