Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4556
Title: | แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การสร้างแรงจูงใจกลุ่มนักลงทุน Generation Y และ Z โดยใช้เทคโนโลยีการลงทุนในหลักทรัพย์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย |
Authors: | มณฑล, พลอยโสภณ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การยอมรับเทคโนโลยีการลงทุน แนวโน้มการใช้งาน ความพึงพอใจ ความสำเร็จของระบบสาระสนเทศ ทฤษฎีนวัตกรรมรูปแบบธุรกิจ |
Issue Date: | 30-Mar-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาเรื่อง “แนวทางการพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างการยอมรับการใช้งานเทคโนโลยีการลงทุนของนักลงทุนและผู้สนใจ กลุ่ม Generation Y และ Z ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อแนวโน้มที่จะใช้งานหรือการใช้งานและความพึงพอใจในการใช้เทคโนโลยีการลงทุน ของนักลงทุนรุ่นใหม่ Generation Y และ Z ในการลงทุนผ่านบริษัทหลักทรัพย์ รวมถึงศึกษาถึงแนวทางการวางกลยุทธ์ในการเข้าถึง และรักษาฐานนักลงทุนรุ่นใหม่ Generation Y และ Z ในธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่งงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณและเก็บข้อมูลแบบ Convenience Sampling โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 424 คน แบ่งเป็น Generation Y 408 คน และ Generation X 16 คน จากการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อแนวโน้มที่จะใช้หรือใช้งาน ได้แก่ การรับรู้ประโยชน์ และการรับรู้ความง่าย ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจได้แก่ การรับรู้ประโยชน์ การรับรู้ความง่าย และแนวโน้มที่จะใช้หรือใช้งาน |
Description: | 73 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.010 2565.pdf | 1.81 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.