Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4557
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | นันท์นภัส, พูลอนันต์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-16T07:15:11Z | - |
dc.date.available | 2022-07-16T07:15:11Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-30 | - |
dc.identifier.other | TP MS.011 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4557 | - |
dc.description | 60 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนชนิดผงจากพืชในประเทศไทย” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการบริโภค ทัศนคติ และความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนชนิดผงจากพืชในประเทศไทย โดยวิธีการสำรวจด้วยการกรอกแบบสอบถาม รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 345 ตัวอย่าง แล้วนำมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และสถิติการเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์โดยใช้สถิติ Independent-Samples T-Test ของข้อมูลทางด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ และ สถานภาพ ในส่วนข้อมูลทางด้านประชากรศาสตร์ ด้าน อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว One-way ANOVA กรณีพบค่าความแตกต่างจะเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ โดยใช้ Bonferroni Analysis เพื่อวิเคราะห์ความแตกต่างด้านความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนผงจากพืช จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1) ลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ปัจจัยทางด้าน เพศ อายุ อาชีพ รายได้ ที่แตกต่างกันมีผลต่อความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนผงจากพืช ยกเว้นปัจจัยทางด้านสถานภาพ ระดับการศึกษา ที่แตกต่างกันไม่มีผลต่อความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนผงจากพืช 2) ส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ที่มีอิทธิพลต่อความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนผงจากพืช คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | โปรตีนชนิดผงจากพืช | en_US |
dc.subject | ความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.title | แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดแบรนด์ออนไลน์ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืช สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเพื่อการดูแลรูปร่าง ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | MARKETING STRATEGY GUIDELINE FOR PLANT PROTEIN POWDER SUPPLEMENTS IN THAILAND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.011 2565.pdf | 1.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.