Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4559
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorทวีพร, ทวีสุข-
dc.date.accessioned2022-07-21T09:09:06Z-
dc.date.available2022-07-21T09:09:06Z-
dc.date.issued2022-03-30-
dc.identifier.otherTP MS.013 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4559-
dc.description44 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑลใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน ตลอดจนเสนอแนวทางพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ขอบเขตของงานวิจัยคือกลุ่มผู้บริโภคที่อาศัยนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑล และเคยใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน โดยเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative Research) มีวิธีการสุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้ความน่าจะเป็น (Nonprobability) และเลือกใช้กลุ่มอย่างแบบอาศัยความสะดวก (Convenience Sampling) ผู้วิจัยได้ทำการแจกแบบสอบถามออนไลน์(Online Questionnaire) ซึ่งได้ข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามมาทั้งหมด 446 ท่าน และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติผ่านโปรแกรม SPSS จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันของผู้บริโภคนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑลคือ ด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ ด้านรายได้เฉลี่ย ด้านพฤติกรรมผู้บริโภค ได้แก่ ความถี่และค่าใช้จ่ายเฉลี่ย และด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านช่องทางจัดจำหน่ายและด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันen_US
dc.subjectจัดส่งอาหารถึงบ้านen_US
dc.subjectFood Deliveryen_US
dc.subjectต่างจังหวัดen_US
dc.titleแนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นของกลุ่มผู้บริโภคนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeMARKETING STRATEGY GUIDELINE FOR FOOD DELIVERY SERVICE VIA APPLICATION OF CONSUMER OUTSIDE BANGKOK METROPOLITAN AREAen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.013 2565.pdf2.05 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.