Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4559
Title: แนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นของกลุ่มผู้บริโภคนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑล
Other Titles: MARKETING STRATEGY GUIDELINE FOR FOOD DELIVERY SERVICE VIA APPLICATION OF CONSUMER OUTSIDE BANGKOK METROPOLITAN AREA
Authors: ทวีพร, ทวีสุข
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
สั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน
จัดส่งอาหารถึงบ้าน
Food Delivery
ต่างจังหวัด
Issue Date: 30-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑลใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน ตลอดจนเสนอแนวทางพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ขอบเขตของงานวิจัยคือกลุ่มผู้บริโภคที่อาศัยนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑล และเคยใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน โดยเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative Research) มีวิธีการสุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้ความน่าจะเป็น (Nonprobability) และเลือกใช้กลุ่มอย่างแบบอาศัยความสะดวก (Convenience Sampling) ผู้วิจัยได้ทำการแจกแบบสอบถามออนไลน์(Online Questionnaire) ซึ่งได้ข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามมาทั้งหมด 446 ท่าน และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติผ่านโปรแกรม SPSS จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันของผู้บริโภคนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑลคือ ด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ ด้านรายได้เฉลี่ย ด้านพฤติกรรมผู้บริโภค ได้แก่ ความถี่และค่าใช้จ่ายเฉลี่ย และด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านช่องทางจัดจำหน่ายและด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาด
Description: 44 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.013 2565.pdf2.05 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.