Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4559| Title: | แนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นของกลุ่มผู้บริโภคนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑล |
| Other Titles: | MARKETING STRATEGY GUIDELINE FOR FOOD DELIVERY SERVICE VIA APPLICATION OF CONSUMER OUTSIDE BANGKOK METROPOLITAN AREA |
| Authors: | ทวีพร, ทวีสุข |
| Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ สั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน จัดส่งอาหารถึงบ้าน Food Delivery ต่างจังหวัด |
| Issue Date: | 30-Mar-2022 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑลใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน ตลอดจนเสนอแนวทางพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ขอบเขตของงานวิจัยคือกลุ่มผู้บริโภคที่อาศัยนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑล และเคยใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน โดยเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative Research) มีวิธีการสุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้ความน่าจะเป็น (Nonprobability) และเลือกใช้กลุ่มอย่างแบบอาศัยความสะดวก (Convenience Sampling) ผู้วิจัยได้ทำการแจกแบบสอบถามออนไลน์(Online Questionnaire) ซึ่งได้ข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามมาทั้งหมด 446 ท่าน และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติผ่านโปรแกรม SPSS จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันของผู้บริโภคนอกเขตกรุงเทพและปริมณฑลคือ ด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ ด้านรายได้เฉลี่ย ด้านพฤติกรรมผู้บริโภค ได้แก่ ความถี่และค่าใช้จ่ายเฉลี่ย และด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านช่องทางจัดจำหน่ายและด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาด |
| Description: | 44 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4559 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.013 2565.pdf | 2.05 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
