Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4561
Title: | ศึกษาโอกาสและแนวทางการวางแผนธุรกิจบริษัทออกแบบและตกแต่งภายใน |
Other Titles: | BUSINESS PLAN OF VARM HAUS INTERIOR AND DESIGN |
Authors: | อัญชลี, บางเจริญทรัพย์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ แผนธุรกิจ ออกแบบและตกแต่งภายใน |
Issue Date: | 30-Mar-2565 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | บริษัท วอร์มเฮ้าส์ จากัด เป็นบริษัทก่อตั้งขึ้นโดยมีแนวคิดในการออกแบบและตกแต่งภายใน จากการที่มองเห็นแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่แม้จะเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ผู้คนที่มีกำลังซื้อก็ยังคงซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการอยู่บ้าน เห็นคุณค่าของการออกแบบและตกแต่งภายในมากขึ้น ทางบริษัทฯ จึงเห็นโอกาสของธุรกิจ โดยกลุ่มลูกค้า คือ กลุ่มผู้ที่มีอายุช่วง 26-40 ปี, เจ้าของบ้านเก่าต้องการรีโนเวท และลูกค้าธุรกิจ เช่น เจ้าของร้านอาหาร หรือ ร้านค้า โดยมุ่งเน้นที่การออกแบบได้ทุกงบประมาณ, รับประกันคุณภาพสินค้า Built in 1.5 ปี และบริการซ่อมจากการใช้งานในราคาย่อมเยา โดยที่บริษัทมีช่องทางในการติดต่อกับลูกค้า ผ่านทาง Online เป็นหลัก ร่วมกับงานแสดงสินค้าต่างๆ ทั้งนี้บริษัทมีเงินลงทุนทั้งสิ้น 3,000,000 บาท โดยเป็นหุ้นสามัญ 100% ซึ่งธุรกิจออกแบบและตกแต่งภายในสามารถสร้างผลตอบแทนเป็นมูลค่าปัจจุบันสุทธิ 2,126,606 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน 26% โดยมี ระยะเวลาคืนทุน 3 ปี 5 เดือน ระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด 3 ปี 9 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าในการลงทุน |
Description: | 99 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.014 2565.pdf | 2.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.