Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4563
Title: การศึกษาความคาดหวังของผู้โดยสารต่อนวัตกรรมกรรมการบริการ ของสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวโน้มความปกติถัดไป (Next Normal)
Other Titles: UNDER THE NEXT NORMAL TREND: PASSENGER’ EXPECTATIONS ON SERVICE INNOVATION FROM FULL-SERVICES AIRLINES
Authors: ธนายุทธ มาตราเงิน
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
โควิด-19
นวัตกรรมการบริการ
ความคาดหวังของผู้โดยสาร
คุณภาพการบริการ
ความปกติถัดไป
Issue Date: 22-Oct-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทาการศึกษา ค้นหาแนวที่จะทำให้สายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ (Full service airline) ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพิ่มแนวทาง รูปแบบการให้บริการ ในการที่จะช่วยสร้างความสามารถในการแข่งขันจากสภาวะการณ์ ความต้องการของผู้โดยสารที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีความต้องการเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้นในเรื่องของความปลอดภัยในการเดินทางทางอากาศที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน สร้างความมั่นใจว่า จะสามารถเดินทางได้โดยมีความรู้สึกที่ปลอดภัย ลดความกังวลจากการติดเชื้อให้น้อยลง ดังนั้นการที่สายการบินต่างๆได้มีการศึกษาวางแนวทางล่วงหน้า ในการเตรียมการให้บริการต่อผู้โดยสารไว้ในอนาคตหรือในภาวะความปกติถัดไป ก็จะเป็นการสร้างความสามารถในการแข่งขันให้กับสายการบินนั้นๆรวมถึงเป็นส่วนนึงในการพัฒนาความยั่งยืนในการแข่งขันในอนาคตของสายการบินเองต่อไปอีกด้วย
Description: 41 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.070 2564.pdf975.58 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.