Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4563
Title: | การศึกษาความคาดหวังของผู้โดยสารต่อนวัตกรรมกรรมการบริการ ของสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวโน้มความปกติถัดไป (Next Normal) |
Other Titles: | UNDER THE NEXT NORMAL TREND: PASSENGER’ EXPECTATIONS ON SERVICE INNOVATION FROM FULL-SERVICES AIRLINES |
Authors: | ธนายุทธ มาตราเงิน |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ โควิด-19 นวัตกรรมการบริการ ความคาดหวังของผู้โดยสาร คุณภาพการบริการ ความปกติถัดไป |
Issue Date: | 22-Oct-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทาการศึกษา ค้นหาแนวที่จะทำให้สายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ (Full service airline) ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพิ่มแนวทาง รูปแบบการให้บริการ ในการที่จะช่วยสร้างความสามารถในการแข่งขันจากสภาวะการณ์ ความต้องการของผู้โดยสารที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีความต้องการเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้นในเรื่องของความปลอดภัยในการเดินทางทางอากาศที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน สร้างความมั่นใจว่า จะสามารถเดินทางได้โดยมีความรู้สึกที่ปลอดภัย ลดความกังวลจากการติดเชื้อให้น้อยลง ดังนั้นการที่สายการบินต่างๆได้มีการศึกษาวางแนวทางล่วงหน้า ในการเตรียมการให้บริการต่อผู้โดยสารไว้ในอนาคตหรือในภาวะความปกติถัดไป ก็จะเป็นการสร้างความสามารถในการแข่งขันให้กับสายการบินนั้นๆรวมถึงเป็นส่วนนึงในการพัฒนาความยั่งยืนในการแข่งขันในอนาคตของสายการบินเองต่อไปอีกด้วย |
Description: | 41 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.070 2564.pdf | 975.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.