Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4572
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์สีเขียวจากบรรจุภัณฑ์สามารถย่อยสลายได้
Other Titles: A STUDY OF FACTORS AFFECTING INTENTION TO PURCHASE GREEN PRODUCT IN BIODEGRADABLE PACKAGING
Authors: ภัคภร, เต็มอุดมภาค
Keywords: การตลาด
ผลิตภัณฑ์เขียว
การตลาดสีเขียว
ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร
ผู้บริโภคสีเขียว
Issue Date: 26-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าของผู้บริโภคสีเขียวในการซื้อผลิตภัณฑ์สีเขียวต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อผลิตภัณฑ์สีเขียวของผู้บริโภคต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ด้านคุณภาพของผู้บริโภคในการซื้อผลิตภัณฑ์สีเขียวต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์สีเขียว โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เลือกใช้การสุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยทฤษฎีความน่าจะเป็น และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า “ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์สีเขียวจากบรรจุภัณฑ์สามารถย่อยสลายได้มากที่สุด คือ ปัจจัยด้านทัศนคติต่อผลิตภัณฑ์สีเขียวมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคมากที่สุด ถัดมาคือการรับรู้ถึงคุณภาพและคุณค่าของผู้บริโภคสีเขียวตามลำดับ ซึ่งจากการศึกษาพบว่า ความพึงพอใจของผู้บริโภค มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ (Purchase Intention) สีเขียวจากบรรจุภัณฑ์สามารถย่อยสลายได้
Description: 48 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4572
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.015 2565.pdf613.42 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.