Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4574
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | ปริยานุช, เพ็งเจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-29T07:51:10Z | - |
dc.date.available | 2022-07-29T07:51:10Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-26 | - |
dc.identifier.other | TP MM.017 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4574 | - |
dc.description | 53 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ภาษาอังกฤษมีความสำคัญทั้งด้านการศึกษาและการทำงานของคนไทย ทำให้มีสถาบันภาษาเกิดขึ้นมากมายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียน ปัจจุบันสถาบันภาษา มีการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานในการเรียนรู้ผ่านระบบต่างๆ โดยเฉพาะการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ (Online Learning) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ส่งผลให้เกิดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ผู้เรียนอาจจะเกิดความไม่เชื่อมั่นต่อการเรียนในรูปแบบนี้ ซึ่งจะส่งผลต่อพฤติกรรมหรือการตัดสินใจในการเลือกเรียน ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สถาบันภาษาจะต้องรู้วิธีสร้างความเชื่อมั่นเพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ ด้วยเหตุนี้ จึงสนใจที่จะศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความเชื่อมั่นของการเรียนที่นำมาสู่การตัดสินใจเลือกเรียนรูปแบบออนไลน์ โดยจะศึกษาปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์, ด้านคุณภาพระบบ และด้านคุณภาพข้อมูล มีความสัมพันธ์ต่อความเชื่อมั่นส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเรียนภาษาอังกฤษผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของคนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยการใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) ในรูปแบบ Google Form ผ่าน Social Media โดยเก็บกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านการคัดกรองจำนวน 262 คน โดยเป็นผู้ที่เคยเรียนภาษาอังกฤษในรูปแบบออนไลน์ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ผลจากการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและนำไปสู่การตัดสินใจเลือกเรียนภาษาอังกฤษผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ มี 3 ปัจจัย คือ การรับรู้ประโยชน์ (Perceived Usefulness), ระบบที่มีคุณภาพ (System Quality) และข้อมูลที่มีคุณภาพ (Information Quality) สะท้อนให้เห็นว่า ผู้ประกอบการสถาบันสอนภาษาต้องให้ความสำคัญทั้ง 3 ด้านเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นสูงสุด อีกทั้งยังสามารถกาหนดกลยุทธ์ทางการตลาด สามารถต่อยอดและสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | การรับรู้ตราสินค้า | en_US |
dc.subject | การยอมรับเทคโนโลยี | en_US |
dc.subject | ความเชื่อมั่นการเรียนออนไลน์ | en_US |
dc.subject | ตัดสินใจเลือกเรียนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีมีอิทธิพลต่อการความเชื่อมั่นส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเรียนภาษาอังกฤษผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของคนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS THAT INFLUENCE CONFIDENCE AFFECT THE DECISION TO STUDY ENGLISH VIA ONLINE PLATFORMS OF LEARNERS IN BANGKOK AND VICINITY | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.017 2565.pdf | 1.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.