Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4577
Title: การศึกษาอิทธิพลของการรับรู้คุณค่าและความไว้วางใจที่มีผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารสดผ่านแอปพลิเคชั่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
Other Titles: A STUDY OF THE IMPACTS OF PERCEIVED VALUE AND TRUST ON CONSUMERS’ PURCHASE INTENTION TO FRESH FOOD APPLICATION
Authors: มณัชยา, อำพันดี
Keywords: กาตลาด
แอปพลิเคชัน
อาหารสด
การสั่งอาหารออนไลน์
Issue Date: 19-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของทัศนคติที่มีต่อการรับรู้คุณค่าและความไว้วางใจในการซื้ออาหารสดผ่านแอปพลิเคชั่น 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของการรับรู้ความเสี่ยงที่มีต่อการรับรู้คุณค่าและความไว้วางใจในการซื้ออาหารสดผ่านแอปพลิเคชั่น 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของการรับรู้คุณค่าและความไว้วางใจที่มีต่อความตั้งใจซื้ออาหารสดผ่านแอปพลิเคชั่น โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 355 คน เลือกใช้การสุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยทฤษฎีความน่าจะเป็น และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารสดของผู้บริโภคมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่า ถัดมาคือความไว้วางใจตามลำดับ ซึ่งจากการศึกษาพบว่าทัศนคติและการรับรู้ความเสี่ยงต่างก็เป็นตัวแปรสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้คุณค่าและความไว้วางใจ จนส่งผลเกี่ยวเนื่องมายังความตั้งใจซื้ออาหารสดผ่านแอปพลิเคชั่น
Description: 42 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4577
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.020 2565.pdf542.38 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.