Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4578
Title: การสื่อสารทางการตลาดผ่านผู้มีอิทธิพลบนสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีผลต่อความเข้ากันของตราสินค้าและทัศนคติต่อตราสินค้า ของผู้ใช้บริการสื่อสังคมออนไลน์แพลตฟอร์มอินสตาแกรม (Instagram) ในประเทศไทย
Other Titles: SOCIAL MEDIA INFLUENCER ENDORSEMENT COMPONENTS THAT AFFECT THE INFLUENCER BRAND FIT AND ATTITUDE TOWARDS BRAND ON SOCIAL MEDIA PLATFORM: INSTAGRAM
Authors: ชฎาพร, เชื้อปัญญาวิทย์
Keywords: การตลาด
การสื่อสารทางการตลาดผ่านผู้มีอิทธิพล
ผู้มีอิทธิพลบนสื่อสังคมออน
ความเข้ากัน ของตราสินค้าและผู้มีอิทธิพล
สื่อสังคมออนไลน์อินสตาแกรม
Issue Date: 26-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ในปัจจุบันการทำการตลาดโดยใช้บุคคลที่สามารถสร้างแรงจูงใจและมีอิทธิพลต่อผู้คน มาทำการ สื่อสารทางการตลาดนั้นเป็นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก และได้นำมาแทนที่การสื่อสารการตลาดผ่าน ดาราหรือผู้มีชื่อเสียง โดยงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการตระหนักของเจ้าของตราสินค้าในการ เลือกผู้มีอิทธิพลมาทำการสื่อสารตราสินค้า และเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้มีอิทธิพลออนไลน์เองที่สามารถก่อให้เกิดการ ร่วมงานกับตราสินค้าให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้การเก็บข้อมูลเป็นการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้งาน ช่องทางอินสตาแกรมและเคยมีประสบการณ์ได้รับการสื่อสารทางการตลาดผ่านผู้มีอิทธิพล ผ่านแบบสอบถาม ออนไลน์ภายในระยะเวลา 2 เดือน โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านการคัดกรองทั้งหมด 407 ตัวอย่าง ผลจากงานวิจัยแสดงให้ เห็นว่า ความเข้ากันของตราสินค้านั้น ขึ้นอยู่กับ ความน่าเชื่อถือ ความเชี่ยวชาญ และ อัตลักษณ์ของตัวผู้มีอิทธิพลบน สื่อสังคมออนไลน์ เป็นสามองค์ประกอบที่ส่งผลถึงความเข้ากันได้กับตราสินค้า จนนำไปสู่ทัศนคติที่ดีต่อตราสินค้า แต่ในทางตรงกันข้ามก็ควรระมัดระวังความโด่งดัง งานวิจัยนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการตระหนักถึงการ ร่วมมือกันระหว่างผู้มีอิทธิพลบนสื่อสังคมออนไลน์กับตราสินค้าในการสื่อสารการตลาดสู่ผู้บริโภค
Description: 48 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4578
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.021 2565.pdf1.36 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.