Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/458
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | สุภาภรณ์ แตรรุ่งโรจน์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:11:17Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:11:17Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-20 | - |
dc.identifier | TP EM.026 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/458 | - |
dc.description.abstract | บริษัท มายด์ แบตเตอรี่ (2013) จำกัด ก่อตั้งโดยนางสาวสุภาภรณ์ แตรรุ่งโรจน์ ร่วมกับคณะกรรมการอีก 3 ท่านเพื่อนำเข้าและจัดจำหน่ายแบตเตอรี่จากประเทศจีน โดยมีตราสินค้า มายด์ แบตเตอรี่ มีสำนักงานและศูนย์กระจายสินค้าหลักอยู่ที่พุทธมณฑลสายสอง โดยลูกค้าหลักของกิจการจะแบ่งออกเป็นสองส่วนคือขายส่งและขายปลีก การขายส่งจะขายทั่วประเทศ มีลูกค้าขายส่งจำนวนทั้งสิ้น 200 รายทั่วประเทศซึ่งคาดว่าจะได้ส่วนแบ่งจากตลาดในปีแรก 2% ของมูลค่าตลาดทั้งหมด และส่วนการขายปลีกโดยการกระจายไปตามศูนย์บริการมายด์ช็อป 6 สาขาทั่วกรุงเทพมหานคร คาดว่าจะได้ส่วนแบ่งตลาดจากการขายปลีกทั่วกรุงเทพอยู่ที่ 2% ของมูลค่าการขายปลีกในกรุงเทพมหานคร จากการสำรวจข้อมูลพบว่ากำลังการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ในประเทศไม่เพียงพอกับปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมีกำลังการผลิตเพียง 66% ของความต้องการใช้แบตเตอรี่เท่านั้น ทำให้ประเทศไทยต้องนำเข้าแบตเตอรี่จากประเทศอื่นๆถึง 34% และมีแนวโน้มในการนำเข้าที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่องจึงมองเห็นโอกาสในการนำเข้าแบตเตอรี่รถยนต์มาจำหน่ายในประเทศไทยเพื่อเติมเต็มตลาดแบตเตอรี่รถยนต์ให้เพียงพอต่อความต้องการ บริษัทมีจุดแข็งจากการอยู่ในวงการแบตเตอรี่มายาวนานถึง 45 ปี ทำให้เราได้รับความน่าเชื่อถือจากลูกค้า รวมไปถึงการมีช่องทางในการจัดจำหน่ายทั่วประเทศถึงกว่า 200 ร้านค้า อีกทั้งยังมีกลยุทธ์ในด้านต่าง ๆ มาใช้เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามแผนธุรกิจ ได้แก่ ในด้านการบริหารจัดการจะมีการจัดการบริหารโดยใช้ระบบ Just in time กับศูนย์บริการทั้งหมด เพื่อเป็นการลดพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าคงคลังรวมไปถึงการลดการใช้ทรัพยากรบุคคล ซึ่งง่ายต่อการตรวจสอบ อีกทั้งมีระบบ logistic ที่ดีช่วยให้การส่งของไปยังศูนย์บริการเพื่อความรวดเร็วและลดต้นทุนที่เกิดจากการขนส่งในด้านการนำเข้าเราจะนำเข้าสินค้าทุกเดือน เพื่อลดความซับซ้อนในการจัดการและลดความเสี่ยงในการถือครองสินค้า ในด้านการตลาดจะมีการตั้งเป้าของยอดขายเพื่อให้ลูกค้าเกิดแรงจูงใจในการผลักดันสินค้าให้กับ Mind Battery และ ในด้านการเงินจะทำส่วนลดการซื้อเงินสดให้กับลูกค้าเพิ่มเติม เพื่อเป็นการให้กระแสเงินสดหมุนเวียนได้สะดวกมากขึ้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Entrepreneurship and Innovation | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | รถยนต์ | - |
dc.subject | Mind battery | - |
dc.subject | แบตเตอรี่ | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์แบรนด์มายแบตเตอรี่ (Mind battery) | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.026 2557.pdf | 2.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.