Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4607Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
| dc.contributor.author | ฐิตารีย์, ดีรัง | - |
| dc.date.accessioned | 2022-08-12T04:29:42Z | - |
| dc.date.available | 2022-08-12T04:29:42Z | - |
| dc.date.issued | 2022-03-30 | - |
| dc.identifier.other | TP MS.017 2565 | - |
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4607 | - |
| dc.description | 101 แผ่น | en_US |
| dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาและจัดกลุ่มลักษณะทางประชากรศาสตร์และพฤติกรรมการเดินทางของกลุ่ม Digital Nomad หรือ Remote Worker ที่เป็นชาวต่างชาติ ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป 2)ศึกษาการตัดสินใจเดินทางผ่านส่วนประสมทางการตลาด ของกลุ่ม Digital Nomad หรือ Remote Worker ที่เป็นชาวต่างชาติ ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปในแต่ละกลุ่ม 3) ศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับ Workcation ในแต่ละกลุ่ม 4) วิเคราะห์กลยุทธ์ในการดึงดูดกลุ่ม Digital Nomad เข้ามาในประเทศไทย โดยมีขอบเขตการศึกษาคือ กลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่ม Digital Nomad ที่เป็นชาวต่างชาติทั้งที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุด ใช้พื้นที่ในเฟสบุคเพจเป็นพื้นที่ในการเก็บแบบสอบถาม และนำมาวิเคราะห์ผลผ่าน SPSS ผลการทดสอบสมมติฐาน จากผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 404 คน สามารถแบ่งกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามที่มีลักษณะความคิดเห็นที่คล้ายคลึงกันในการตอบแบบสอบถาม สามารถแบ่งออกมาได้ 2 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ 1 มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม 100 คน และกลุ่มที่ 2 มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม 304 คน พบว่ากลุ่ม Digital Nomad มีลักษณะทางประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการเดินทาง การตัดสินใจเดินทาง และการรับรู้ภาพลักษณ์ประเทศไทยของแต่ละกลุ่มแตกต่างกัน | en_US |
| dc.language.iso | th | en_US |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
| dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
| dc.subject | Digital Nomad | en_US |
| dc.subject | Remote Worker | en_US |
| dc.subject | Workation | en_US |
| dc.title | กลยุทธ์ในการดึงดูดกลุ่ม Digital Nomad เข้ามาในประเทศไทย | en_US |
| dc.title.alternative | STRATEGIES FOR PERSUADING DIGITAL NOMAD TO THAILAND | en_US |
| dc.type | Thesis | en_US |
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.017 2565.pdf | 1.34 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
