Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4607| Title: | กลยุทธ์ในการดึงดูดกลุ่ม Digital Nomad เข้ามาในประเทศไทย |
| Other Titles: | STRATEGIES FOR PERSUADING DIGITAL NOMAD TO THAILAND |
| Authors: | ฐิตารีย์, ดีรัง |
| Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ Digital Nomad Remote Worker Workation |
| Issue Date: | 30-Mar-2022 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาและจัดกลุ่มลักษณะทางประชากรศาสตร์และพฤติกรรมการเดินทางของกลุ่ม Digital Nomad หรือ Remote Worker ที่เป็นชาวต่างชาติ ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป 2)ศึกษาการตัดสินใจเดินทางผ่านส่วนประสมทางการตลาด ของกลุ่ม Digital Nomad หรือ Remote Worker ที่เป็นชาวต่างชาติ ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปในแต่ละกลุ่ม 3) ศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับ Workcation ในแต่ละกลุ่ม 4) วิเคราะห์กลยุทธ์ในการดึงดูดกลุ่ม Digital Nomad เข้ามาในประเทศไทย โดยมีขอบเขตการศึกษาคือ กลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่ม Digital Nomad ที่เป็นชาวต่างชาติทั้งที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุด ใช้พื้นที่ในเฟสบุคเพจเป็นพื้นที่ในการเก็บแบบสอบถาม และนำมาวิเคราะห์ผลผ่าน SPSS ผลการทดสอบสมมติฐาน จากผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 404 คน สามารถแบ่งกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามที่มีลักษณะความคิดเห็นที่คล้ายคลึงกันในการตอบแบบสอบถาม สามารถแบ่งออกมาได้ 2 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ 1 มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม 100 คน และกลุ่มที่ 2 มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม 304 คน พบว่ากลุ่ม Digital Nomad มีลักษณะทางประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการเดินทาง การตัดสินใจเดินทาง และการรับรู้ภาพลักษณ์ประเทศไทยของแต่ละกลุ่มแตกต่างกัน |
| Description: | 101 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4607 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.017 2565.pdf | 1.34 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
