Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/467
Title: | ทัศนคติและพฤติกรรมที่มีต่อความเชื่อตัวเลขของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร |
Authors: | ศศิพิมล เชื่อมวราศาสตร์ |
Keywords: | Marketing and Management กรุงเทพมหานคร ทัศนคติ พฤติกรรม ความเชื่อ ตัวเลข |
Issue Date: | 20-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | งานวิจัยเชิงปริมาณเรื่อง ทัศนคติและพฤติกรรมต่อความเชื่อตัวเลขของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร การเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามโดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง กับผู้ที่มีความเชื่อเรื่องโชคลาง จานวน 422 ตัวอย่างที่อาศัยในกรุงเทพมหานครและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอ้างอิง T-Test หรือ F-Test และ Chi-square พบว่า พฤติกรรมการรับสื่อเรื่องโชคลางของกลุ่มตัวอย่างมักมีการรับสื่อจากคนรอบข้างมากที่สุด กลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติต่อหมายเลขแห่งความโชคดี คือ หมายเลข 9 รองลงมา คือ หมายเลข 8 ซึ่งมีระดับความเชื่อตัวเลขโดยรวมอยู่ที่ระดับความเชื่อปานกลาง ปัจจัยด้านการศึกษาและอาชีพที่แตกต่างกัน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมต่อความเชื่อตัวเลขของผู้บริโภค ส่วนปัจจัยด้านรายได้ที่แตกต่างส่งผลต่อทัศนคติของระดับความเชื่อต่อตัวเลขแตกต่างกัน สาหรับปัจจัยอิทธิพลทางสังคมส่งผลต่อทัศนคติระดับความเชื่อต่อเรื่องตัวเลขในเรื่องเบอร์โทรศัพท์แตกต่างกัน คาสาคัญ : ความเชื่อในตัวเลข/ ทัศนคติ/ พฤติกรรม/ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/467 |
Other Identifiers: | TP MM.025 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.025 2556.pdf | 1.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.