Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4672
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค Generation Y
Other Titles: FACTORS INFLUENCING THE DECISION OF GENERATION Y CUSTOMERS TO BUY FURNITURE AND HOME ITEMS ONLINE.
Authors: ยงสิริ, วงศ์สิริฉัตรชัย
Keywords: การจัดการธุรกิจ
เฟอร์นิเจอร์
สินค้าออนไลน์
ช่องทางออนไลน์
Issue Date: 19-Sep-2565
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค Generation Y โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 417 คน และนำผลสำรวจที่ได้มาประมวลผลผ่านโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ (SPSS) ประกอบด้วยสถิติเชิงพรรณนาเพื่ออภิปรายข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลองค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis: EFA) เพื่อตรวจสอบตัวแปร และใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis: MRA) ในการทดสอบปัจจัย จากผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ในช่วงอายุ 26 – 30 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ 30,001 – 50,000 บาท และพบว่า มี 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค Generation Y ได้แก่ ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงประโยชน์ที่เกิดจากการใช้งาน (Usefulness), ปัจจัยด้านความง่ายในการใช้งาน (Ease of Use) และปัจจัยด้านราคา (Price) ซึ่งได้มาจากการวิเคราะห์ข้อมูลองค์ประกอบเชิงสำรวจและแปลผลโดยการหมุนแกนแบบมุมฉาก (Orthogonal Rotation) ด้วยวิธี Varimax
Description: 81 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4672
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.049 2565.pdf1.98 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.