Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4676
Title: การศึกษาความสม่ำเสมอของผลการดำเนินงานในระยะสั้นของกองทุนรวมตราสารทุน ที่มีการบริหารแบบเชิงรุก กับ กองทุนรวมตราสารทุนที่มีการบริหารแบบเชิงรับ โดยใช้แบบจำลอง CAPM, Fama&French Three-Factor Model และ Carhart Four-Factor Model
Other Titles: A STUDY OF SHORT-TERM PERFORMANCE CONSISTENCY OF CAPITAL TOTALS WITH ACTIVE MANAGEMENT PORTFOLIO AND PASSIVE MANAGEMENT PORTFOLIO (INDEX FUND) USING THE CAPM, FAMA & FRENCH THREE-FACTOR MODEL AND CARHART FOUR-FACTOR MODEL.
Authors: สรัญรัตน์, พุทธารัตน์
Keywords: การเงิน
ผลการดำเนินงานของกองทุน
กองทุนรวมตราสารทุน
การลงทุน
Issue Date: 17-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสม่าเสมอของผลการดาเนินงานในระยะสั้น (Persistence Test) ของกองทุน โดยในการศึกษาผู้วิจัยได้เลือกศึกษาผลการดาเนินงานของกองทุนรวมตราสารทุนที่มีการบริหารแบบเชิงรับ และเชิงรุกในประเทศไทยที่ทา การลงทุนในตราสารทุน ช่วงระยะเวลา 10 ปี นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 ถึง สิ้นเดือนธันวาคม 2562 โดยใช้แบบจา ลอง CAPM, Fama&French และ Carhart ผู้วิจัยต้องการนำเสนอการวิจัยเพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเลือกกองทุนรวมของนักลงทุนโดยทั่วไป และต้องการศึกษาข้อเท็จจริงของกองทุนรวมในประเทศไทย โดยสามารถแสดงให้เห็นเกี่ยวกับทักษะของผู้จัดการกองทุนรวมที่ลงทุนในตราสารทุน งานวิจัยนี้พบว่าความสม่ำเสมอของผลตอบแทนที่ต่อเนื่องผ่านช่วงเวลาที่ต่างกันของกองทุนรวมตราสารทุนที่มีการบริหารแบบเชิงรุกดีกว่ากองทุนรวมตราสารทุนที่มีการบริหารแบบเชิงรับ ทั้งนี้ ความสม่ำเสมอของผลตอบแทนที่ต่อเนื่อง ผ่านช่วงเวลาที่ต่างกันของกองทุนรวมตราสารทุน สะท้อนให้เห็นทักษะของผู้จัดการกองทุนรวมตราสารทุน ที่มีการบริหารแบบเชิงรุกว่ามีทักษะในการบริหาร
Description: 57 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4676
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FM.034 2564.pdf1.09 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.