Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4718
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสายตา ภายใต้แบรนด์ IRIS
Authors: ริญญาภัสร์, ปิยะบุษยาพัฒน์
Keywords: การจัดการธุรกิจอาหาร
แผนธุรกิจ
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสายตา
IRIS
Issue Date: 23-Sep-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: บริษัท เฮล พลัส จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมีแนวคิดในการสร้างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับบำรุงสายตา ปัจจุบันทุกคนมีการใช้สายตามากขึ้น จากการทำงาน และชีวิตประจำวัน ในการจ้องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือมากขึ้นทุกวัน เสี่ยงต่อการเกิดโรคสายตาต่างๆ และโรคจอประสาทตาเสื่อมก่อนวัยอันควร ด้วยเหตุนี้เอง ผู้จัดทำจึงมองเห็นโอกาสทางการตลาด โดยคิดค้น สูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับบำรุงสายตา โดยใช้สารสกัดที่สำคัญ คือสารสกัดบิลเบอร์รี่ สารสกัดดอกดาวเรือง วิตามินเอ และ สารสัดโกจิเบอร์รี่ ที่สามารถให้สารลูทีนและซีแซนทีน ในปริมาณที่มากเพียงพอ ในการบำรุง สายตาต่อวันจากการบริโภค 1 แคปซูล เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสารสกัดที่จำเป็นในการบำรุงสายตา ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบารุงสายตาได้รับการรับรองความปลอดภัยจากคณะกรรมการอาหารและยามาตรฐาน GMP รวมทั้งการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมาตรฐาน ใช้งานง่าย โดยเป็นแผงแคปซูล สะดวกในการพกพา และมีความสะอาดเนื่องจากเป็นแผงแคปซูลแบบสุญญากาศ กลุ่มเป้าหมายหลัก ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบารุงสายตา ตรา IRIS คือ กลุ่มผู้บริโภคอาหารเสริม อายุ 22-45 ปี คนทำงานและคนทั่วไปที่ใช้สายตามากในชีวิตประจำวัน และใส่ใจสุขภาพผ่านการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นประจำ ช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน์ผ่านโซเชียล มีเดียต่างๆ โดยมีการให้ข้อมูลสินค้ารายละเอียดที่จาเป็น ราคาสินค้า มาตรฐานและสรรพคุณสินค้า เพื่อแจ้งให้ผู้บริโภคเลือกตัดสินใจบริโภคบนข้อมูลที่ถูกต้อง พร้อมทั้งมีบริการตอบแชท สอบถามเกี่ยวกับข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ตลอด กระบวนการผลิต จ้างผลิตแบบ Original Equipment Manufacturer (OEM) โดยเลือก บริษัทบิวตี้ คอสเมต จำกัด เนื่องจากมีทีมงานที่มีประสบการณ์ เชี่ยวชาญในการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ภายใต้การควบคุมคุณภาพการผลิตทั้งกระบวนการ ผ่านการรับรองจากองค์กรชั้นนำ ระดับสากล เช่น ISO 9001:2015 ,GMP,HACCP,HALAL จึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ปลอดภัย มีคุณภาพ ได้มาตรฐานอย่างเหมาะสม บริษัทฯ ใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมทุน 1,000,000 บาท มาจากส่วนของเจ้าของทั้งหมด โดย นำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการบริษัท อุปกรณ์สำนักงาน ค่าใช้จ่ายก่อนดำเนินงาน เงินทุนหมุนเวียน ซึ่งธุรกิจสามารถสร้างมุลค่าปัจจุบัน (NPV) เท่ากับ 19,957,371 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 494.30 % โดยมีระยะเวลาคืนทุน (Payback Period) 8 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน
Description: 83 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4718
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.007 2565.pdf2.81 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.