Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4719
Title: | เมื่อการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง (Call out) มีบทบาทในโลกธุรกิจ |
Authors: | ธมนวรรณ ลอยเลิศฤทธิ์ |
Keywords: | การตลาด Call out บุคคลมีชื่อเสียง ผู้บริโภค แบรนด์สินค้า การสนับสนุน |
Issue Date: | 2565 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | กระแสการเรียกร้องให้บุคคลมีชื่อเสียงแสดงความคิดเห็นและจุดยืนทางการเมือง หรือ “Call out” ไม่ใช่เพียงแค่การเรียกร้องจากประชาชนเท่านั้น แต่ยังส่งผลไปถึงทัศนคติหรือการสนับสนุนที่มีต่อบุคคลมีชื่อเสียงและแบรนด์สินค้าที่เกี่ยวข้อง โดยงานวิจัยเรื่อง “เมืออการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง (Call out) มีบทบาทในโลกธุรกิจ” จึงมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาเหตุผล เชิงลึกของการตัดสินใจแสดงความคิดเห็นของบุคคลมีชื่อเสียง อีกทั้งยังศึกษาในเรื่องของทัศนคติ มุมมองและพฤติกรรมการสนับสนุนของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปสืบเนื่องจากกระแสนี้ นอกจากนั้นงานวิจัยเล่มนี้ยังได้ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับมุมมองและการจัดการของแบรนด์ในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มมีการกดดันแบรนด์สินค้าผ่านพฤติกรรมการซื้อ ผลการวิจัยพบว่ามีปัจจัยหลายอย่างในเชิงลึกที่ทำให้บุคคลมีชื่อเสียงและแบรนด์ไม่สามารถเป็นตัวแทนออกมา Call out ได้ซึ่งเหตุผลบางข้อเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคไม่ทราบจึงส่งผลให้เกิด การเปลี่ยนแปลงทัศนคติและการสนับสนุนต่อบุคคลมีชื่อเสียง แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งบุคคลมีชื่อเสียงและแบรนด์ก็มีวิธีสื่อสารและวางกลยุทธ์เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับฐานลูกค้าและยอดขาย กลุ่มเป้าหมายหลักของอำลาอาลัย ได้แก่ กลุ่มลูกค้าวัยทำงานที่มีรายได้ 50,000 บาทขึ้นไป อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร มีข้อจำกัดในด้านของเวลา ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการจัดพิธีศพให้ถูกต้องตามพิธีกรรมและดีที่สุดให้คนที่ตนเองรัก |
Description: | 56 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4719 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.030 2565.pdf | 2.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.