Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4720
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | วินัย วงศ์สุรวัฒน์ | - |
dc.contributor.author | ปวีณ์ธิดา, เขื่อนศรี | - |
dc.date.accessioned | 2022-11-26T06:26:47Z | - |
dc.date.available | 2022-11-26T06:26:47Z | - |
dc.date.issued | 2022-07-30 | - |
dc.identifier.other | TP MM.031 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4720 | - |
dc.description | 49 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์เรื่อง อิทธิพลของพ็อดแคสต์ Readery ต่อการซื้อหนังสือเล่มและการบริโภคเชิงสัญญะต่อหนังสือเล่มของผู้ฟัง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา เพื่อศึกษาอิทธิพลของพ็อดแคสต์ Readeryที่มีต่อการซื้อหนังสือเล่มของกลุ่มผู้ฟัง รวมถึงทัศนคติในด้านการให้คุณค่าต่อหนังสือเล่มในกลุ่มนักอ่านที่เป็นผู้ฟังพ็อดแคสต์ Readery โดยดำเนินการวิจัยเชิงคุณภาพ (qualitative research) ผ่านการเก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกและการสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม และนำข้อมูลมาวิเคราะห์เชิงเนื้อหา โดยมีทฤษฎีที่เกี่ยวข้องมารองรับ ซึ่งการวิจัยในครั้งนี้ได้ศึกษาผ่านกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 30 คน ผลการศึกษาพบว่า การฟังพ็อดแคสต์และการอ่านหนังสือมีความสัมพันธ์ต่อกันในเชิงบวก โดยการฟังพ็อดแคสต์ Readery นั้นช่วยส่งเสริมให้การอ่านหนังสือเป็นไปได้สะดวกและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันการซื้อหนังสือเพิ่มของผู้อ่านก็ช่วยทา ให้เกิดการเข้าถึงพ็อดแคสต์เพิ่มขึ้นได้ในอีกทางหนึ่ง และจากการศึกษาทัศนคติในเชิงการให้คุณค่าต่อหนังสือของกลุ่มนักอ่านที่เป็นผู้ฟังพ็อดแคสต์ Readery พบว่านักอ่านให้คุณค่าเชิงสัญญะต่อหนังสือเล่ม โดยมีการแสดงออกถึงการให้คุณค่าดังกล่าวในรูปแบบที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล จึงสรุปได้ว่า หนังสือเล่มเป็นอีกหนึ่งวัตถุที่ถูกเพิ่มคุณค่าทางสัญญะเข้าไปในการบริโภคในยุคสมัยปัจจุบัน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | หนังสือ | en_US |
dc.subject | พ็อดแคสต์ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | การบริโภคเชิงสัญญะ | en_US |
dc.title | อิทธิพลของพ็อดแคสต์ Readery ต่อการซื้อหนังสือเล่ม และการบริโภคเชิงสัญญะต่อหนังสือเล่มของผู้ฟัง | en_US |
dc.title.alternative | THE INFLUENCE OF READERY PODCAST ON PURCHASING BOOKS AND THE CONSUMPTION OF SIGN AMONG PODCAST LISTENERS | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.031 2565.pdf | 1.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.