Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4720
Title: อิทธิพลของพ็อดแคสต์ Readery ต่อการซื้อหนังสือเล่ม และการบริโภคเชิงสัญญะต่อหนังสือเล่มของผู้ฟัง
Other Titles: THE INFLUENCE OF READERY PODCAST ON PURCHASING BOOKS AND THE CONSUMPTION OF SIGN AMONG PODCAST LISTENERS
Authors: ปวีณ์ธิดา, เขื่อนศรี
Keywords: การตลาด
หนังสือ
พ็อดแคสต์
พฤติกรรมผู้บริโภค
การบริโภคเชิงสัญญะ
Issue Date: 30-Jul-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: สารนิพนธ์เรื่อง อิทธิพลของพ็อดแคสต์ Readery ต่อการซื้อหนังสือเล่มและการบริโภคเชิงสัญญะต่อหนังสือเล่มของผู้ฟัง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา เพื่อศึกษาอิทธิพลของพ็อดแคสต์ Readeryที่มีต่อการซื้อหนังสือเล่มของกลุ่มผู้ฟัง รวมถึงทัศนคติในด้านการให้คุณค่าต่อหนังสือเล่มในกลุ่มนักอ่านที่เป็นผู้ฟังพ็อดแคสต์ Readery โดยดำเนินการวิจัยเชิงคุณภาพ (qualitative research) ผ่านการเก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกและการสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม และนำข้อมูลมาวิเคราะห์เชิงเนื้อหา โดยมีทฤษฎีที่เกี่ยวข้องมารองรับ ซึ่งการวิจัยในครั้งนี้ได้ศึกษาผ่านกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 30 คน ผลการศึกษาพบว่า การฟังพ็อดแคสต์และการอ่านหนังสือมีความสัมพันธ์ต่อกันในเชิงบวก โดยการฟังพ็อดแคสต์ Readery นั้นช่วยส่งเสริมให้การอ่านหนังสือเป็นไปได้สะดวกและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันการซื้อหนังสือเพิ่มของผู้อ่านก็ช่วยทา ให้เกิดการเข้าถึงพ็อดแคสต์เพิ่มขึ้นได้ในอีกทางหนึ่ง และจากการศึกษาทัศนคติในเชิงการให้คุณค่าต่อหนังสือของกลุ่มนักอ่านที่เป็นผู้ฟังพ็อดแคสต์ Readery พบว่านักอ่านให้คุณค่าเชิงสัญญะต่อหนังสือเล่ม โดยมีการแสดงออกถึงการให้คุณค่าดังกล่าวในรูปแบบที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล จึงสรุปได้ว่า หนังสือเล่มเป็นอีกหนึ่งวัตถุที่ถูกเพิ่มคุณค่าทางสัญญะเข้าไปในการบริโภคในยุคสมัยปัจจุบัน
Description: 49 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4720
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.031 2565.pdf1.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.