Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4743
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อแป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมขมิ้นชัน ในกลุ่มผู้บริโภคอายุ 25-50 ปี ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
Other Titles: FACTORS INFLUENCING PURCHASE DECISION OF TURMERIC POWER FOUNDATION IN THE CONSUMER GROUP AGED 25-50 YEARS IN BANGKOK AND VICINITY
Authors: มุจลินท์, มีนาภินันท์
Keywords: การตลาด
สมุนไพร
ขมิ้นชัน
Issue Date: 16-Jun-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลด้านประชากรศาตร์ และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อแป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมขมิ้นชัน ในกลุ่มผู้บริโภคอายุ 25-50 ปี ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยใช้ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด ปัจจัยด้านอิทธิพลของบุคคลที่มีชื่อเสียง (Influencer) และปัจจัยด้านตราสินค้า รวมถึงปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ เช่น เพศ อายุ รายได้ โดยกลุ่มตัวอย่างในกรงุเทพและปริมณฑล จำนวน 389 คน ที่เคยมีประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผ่าน แบบสอบถามออนไลน์ ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้ โปรแกรมคำนวนสำเร็จรูปทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า ที่สุด คือปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสูงสุด รองลงมาคือด้านราคา ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านความคล้ายคลึงระหว่างอินฟูลเอนเซอร์กับผู้บริโภค เป้าหมาย และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
Description: 66 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4743
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.015 2565.pdf814.87 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.