Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4743
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อแป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมขมิ้นชัน ในกลุ่มผู้บริโภคอายุ 25-50 ปี ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล |
Other Titles: | FACTORS INFLUENCING PURCHASE DECISION OF TURMERIC POWER FOUNDATION IN THE CONSUMER GROUP AGED 25-50 YEARS IN BANGKOK AND VICINITY |
Authors: | มุจลินท์, มีนาภินันท์ |
Keywords: | การตลาด สมุนไพร ขมิ้นชัน |
Issue Date: | 16-Jun-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลด้านประชากรศาตร์ และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อแป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมขมิ้นชัน ในกลุ่มผู้บริโภคอายุ 25-50 ปี ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยใช้ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด ปัจจัยด้านอิทธิพลของบุคคลที่มีชื่อเสียง (Influencer) และปัจจัยด้านตราสินค้า รวมถึงปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ เช่น เพศ อายุ รายได้ โดยกลุ่มตัวอย่างในกรงุเทพและปริมณฑล จำนวน 389 คน ที่เคยมีประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผ่าน แบบสอบถามออนไลน์ ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้ โปรแกรมคำนวนสำเร็จรูปทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า ที่สุด คือปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสูงสุด รองลงมาคือด้านราคา ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านความคล้ายคลึงระหว่างอินฟูลเอนเซอร์กับผู้บริโภค เป้าหมาย และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 |
Description: | 66 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4743 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.015 2565.pdf | 814.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.