Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4752
Title: การศึกษาปัจจัยด้านสุขภาวะที่ดีและความสุขขององค์กร ที่ส่งผลกระทบต่อความยั่งยืนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ในประเทศไทย
Other Titles: A STUDY OF FACTORS OF WELL-BEING AND ORGANIZATIONAL HAPPINESS THAT AFFECT SUSTAINABILITY IN LARGE REAL ESTATE BUSINESSES IN THAILAND
Authors: วิมพ์วิภา, คุปต์พฤทธิ์พันธ์
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
องค์กรยั่งยืน
สุขภาวะที่ดีและความสุขขององค์กร
ความสุขมวลรวม
Issue Date: 19-Sep-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการศึกษาปัจจัยด้านสุขภาวะที่ดีและความสุขขององค์กรที่ส่งผลกระทบต่อความยั่งยืนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ในประเทศไทย ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบเชิงปริมาณแบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลและนำมาวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติด้วยวิธีแบบ PLS-SEM การประเมินโมเดลการวัด (Measurement Model Evaluation) การประเมินโมเดลเชิง โครงสร้าง (Structural Model Assessment) จากผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านสุขภาวะที่ดีและความสุขขององค์กรที่ส่งผลกระทบต่อความยั่งยืนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ในประเทศไทย มี 2 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสุขในองค์กร (Workplace Happiness) ซึ่งส่งผลต่อความสำเร็จที่ททำให้องค์กรมีความยั่งยืน (Sustainable Performance Outcomes) คือ ปัจจัยการใช้เวลา และ ปัจจัยธรรมาภิบาล
Description: 106 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4752
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.020 2565.pdf3.02 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.