Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4762
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorไอสเรศ อาจคงหาญ-
dc.date.accessioned2022-12-29T08:05:40Z-
dc.date.available2022-12-29T08:05:40Z-
dc.date.issued2565-09-24-
dc.identifier.otherTP MS.021 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4762-
dc.description35 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัลเชิงเนื้อหาที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อการหาข้อมูลรถยนต์ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) และเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก โดยกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้คือที่เคยมีประสบการณ์การใช้สื่อดิจิทัลเชิงเนื้อหาในการหาข้อมูลรถยนต์ อายุระหว่าง 25-55 ปีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 15 คน ผลการวิจัยพบว่า ช่องทางการค้นหาข้อมูลรถยนต์ที่ให้ความสนใจในการค้นหาข้อมูลรถยนต์มากที่สุดคือช่องทาง YouTube โดยรูปแบบเนื้อหาที่น่าสนใจควรมีเนื้อหาที่จะสั้น กระชับ ถูกสรุปและเปรียบเทียบข้อมูลมาให้อย่างครบถ้วนในหนึ่งคอนเทนต์ สำหรับลักษณะเนื้อหาที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อการหาข้อมูลรถยนต์ต่อ เรียงจากมากไปน้อยคือ เนื้อหาด้านจุดขายผลิตภัณฑ์, เนื้อหาเชิงไลฟ์สไตล์, เนื้อหาความรู้ทางเทคนิค และเนื้อหาเชิงกิจกรรมออนไลน์ ทั้งนี้เนื้อหาที่นำเสนอควรสร้างความแตกต่างการนำเสนอข้อมูลที่พิเศษเฉพาะเจาะจงรายรุ่นไปยังกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectคอนเทนต์en_US
dc.subjectการตลาดดิจิทัลen_US
dc.subjectสื่อโฆษณารถยนต์en_US
dc.subjectDigital Marketingen_US
dc.titleการศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัลเชิงเนื้อหาที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อการหาข้อมูลรถยนต์en_US
dc.title.alternativeA STUDY OF CONTENT-ORIENTED DIGITAL MARKETING STRATEGIES AMONG CONSUMERS WHO SEARVH FOR AUTOMOBILE INFORMATIONen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.021 2565.pdf116.05 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.