Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4762
Title: | การศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัลเชิงเนื้อหาที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อการหาข้อมูลรถยนต์ |
Other Titles: | A STUDY OF CONTENT-ORIENTED DIGITAL MARKETING STRATEGIES AMONG CONSUMERS WHO SEARVH FOR AUTOMOBILE INFORMATION |
Authors: | ไอสเรศ อาจคงหาญ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ คอนเทนต์ การตลาดดิจิทัล สื่อโฆษณารถยนต์ Digital Marketing |
Issue Date: | 24-Sep-2565 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัลเชิงเนื้อหาที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อการหาข้อมูลรถยนต์ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) และเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก โดยกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้คือที่เคยมีประสบการณ์การใช้สื่อดิจิทัลเชิงเนื้อหาในการหาข้อมูลรถยนต์ อายุระหว่าง 25-55 ปีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 15 คน ผลการวิจัยพบว่า ช่องทางการค้นหาข้อมูลรถยนต์ที่ให้ความสนใจในการค้นหาข้อมูลรถยนต์มากที่สุดคือช่องทาง YouTube โดยรูปแบบเนื้อหาที่น่าสนใจควรมีเนื้อหาที่จะสั้น กระชับ ถูกสรุปและเปรียบเทียบข้อมูลมาให้อย่างครบถ้วนในหนึ่งคอนเทนต์ สำหรับลักษณะเนื้อหาที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อการหาข้อมูลรถยนต์ต่อ เรียงจากมากไปน้อยคือ เนื้อหาด้านจุดขายผลิตภัณฑ์, เนื้อหาเชิงไลฟ์สไตล์, เนื้อหาความรู้ทางเทคนิค และเนื้อหาเชิงกิจกรรมออนไลน์ ทั้งนี้เนื้อหาที่นำเสนอควรสร้างความแตกต่างการนำเสนอข้อมูลที่พิเศษเฉพาะเจาะจงรายรุ่นไปยังกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม |
Description: | 35 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4762 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.021 2565.pdf | 116.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.