Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4762
Title: การศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัลเชิงเนื้อหาที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อการหาข้อมูลรถยนต์
Other Titles: A STUDY OF CONTENT-ORIENTED DIGITAL MARKETING STRATEGIES AMONG CONSUMERS WHO SEARVH FOR AUTOMOBILE INFORMATION
Authors: ไอสเรศ อาจคงหาญ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
คอนเทนต์
การตลาดดิจิทัล
สื่อโฆษณารถยนต์
Digital Marketing
Issue Date: 24-Sep-2565
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัลเชิงเนื้อหาที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อการหาข้อมูลรถยนต์ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) และเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก โดยกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้คือที่เคยมีประสบการณ์การใช้สื่อดิจิทัลเชิงเนื้อหาในการหาข้อมูลรถยนต์ อายุระหว่าง 25-55 ปีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 15 คน ผลการวิจัยพบว่า ช่องทางการค้นหาข้อมูลรถยนต์ที่ให้ความสนใจในการค้นหาข้อมูลรถยนต์มากที่สุดคือช่องทาง YouTube โดยรูปแบบเนื้อหาที่น่าสนใจควรมีเนื้อหาที่จะสั้น กระชับ ถูกสรุปและเปรียบเทียบข้อมูลมาให้อย่างครบถ้วนในหนึ่งคอนเทนต์ สำหรับลักษณะเนื้อหาที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อการหาข้อมูลรถยนต์ต่อ เรียงจากมากไปน้อยคือ เนื้อหาด้านจุดขายผลิตภัณฑ์, เนื้อหาเชิงไลฟ์สไตล์, เนื้อหาความรู้ทางเทคนิค และเนื้อหาเชิงกิจกรรมออนไลน์ ทั้งนี้เนื้อหาที่นำเสนอควรสร้างความแตกต่างการนำเสนอข้อมูลที่พิเศษเฉพาะเจาะจงรายรุ่นไปยังกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม
Description: 35 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4762
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.021 2565.pdf116.05 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.