Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/476
Title: | การศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติ ของผู้บริโภควัยผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ในเรื่องที่อยู่อาศัย ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Authors: | ณัติฐา นันทาภิรัตน์ |
Keywords: | Marketing and Management กรุงเทพมหานคร ทัศนคติ พฤติกรรม ผู้สูงอายุ ปริมณฑล ที่อยู่อาศัย |
Issue Date: | 20-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ของกลุ่มผู้สูงอายุที่มีต่อสินค้าและบริการในเรื่องที่อยู่อาศัย 2. เพื่อทราบข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับรูปแบบของที่อยู่อาศัย ลักษณะการอยู่อาศัย ของผู้สูงอายุ 3.เพื่อทราบถึงปัจจัยที่ใช้ในการเลือกที่อยู่อาศัย ของกลุ่มผู้บริโภค ในวัยผู้สูงอายุ 4. เพื่อนาผลการศึกษาไปสร้างและพัฒนาสินค้า และบริการในเรื่องที่อยู่อาศัยให้เหมาะกับผู้บริโภคในวัยสูงอายุ ซึ่งขอบเขตการวิจัย ประเด็นที่ศึกษาของการวิจัยครั้งนี้ทางผู้วิจัยได้ทาการศึกษาเรื่อง การศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติ ของผู้บริโภควัยผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ในเรื่องที่อยู่อาศัย ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยได้มีการกาหนดกลุ่มเป้าหมายและพื้นที่ในการศึกษาครั้งนี้คือผู้สูงอายุ ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ทั้งเพศ ชาย และหญิง ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงระยะเวลา ตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2556 จนถึง เดือน พฤศจิกายน 2556 การวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ จากการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นการค้นคว้าจากเอกสาร การสัมภาษณ์เชิงลึก ( In-depth Interview ) และ จากการสัมภาษณ์แบบกลุ่ม (Focus Group) ซึ่งจากผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการเลือกที่อยู่อาศัยตามวิถีชีวิตของแต่บุคคลโดยขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย ซึ่งผู้สูงอายุส่วนใหญ่จะประสบปัญหาในเรื่องที่อยู่อาศัย เนื่องจากไม่ได้มีการเตรียมความพร้อมในการวางแผนเพื่อรับมือ คาสาคัญ : ผู้สูงอายุ / ที่อยู่อาศัย |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/476 |
Other Identifiers: | TP MM.031 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.031 2556.pdf | 1.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.