Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4779
Title: แผนธุรกิจครีมกันแดดวีแกนแบรนด์พีแกน (Pegan)
Other Titles: BUSINESS PLAN FOR VEGAN SUNSCREEN PEGAN
Authors: พรปวีณ์, กรัณยโสภณ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ครีมกันแดดวีแกน
Clean beauty
Cruelty free
สารสกัดชาเขียว
แผนธุรกิจ
Issue Date: 5-Aug-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: แผนธุรกิจครีมกันแดดวีแกนแบรนด์พีแกน (Pegan) เริ่มต้นจากผู้วิจัยเป็นผู้ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสกินแคร์ ประกอบกับสภาพอากาศในประเทศไทยที่ค่อนข้างร้อน เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่อยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตรทำให้ได้รับแสงแดดค่อนข้างมาก ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งในการเกิดมะเร็งผิวหนังและปัญหาผิวต่างๆ อีกทั้งผู้วิจัยและคนรอบข้างมักมีอาการแพ้ผลิตภัณฑ์สกินแคร์เนื่องจากผิวหน้าที่ไม่แข็งแรง โดยสาเหตุของปัญหาดังกล่าวมักเกิดจากสารเคมีในผลิตภัณฑ์ที่มีปริมาณสูง เช่น แอลกอฮอล สารกันเสีย และน้ำหอม เป็นต้น นอกจากนี้ในอุตสาหกรรมสกินแคร์ยังมีการทดลองผลิตภัณฑ์กับสัตว์ซึ่งถือเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ก่อให้เกิดความเจ็บปวด พิการ และการตายอย่างทรมาน ผู้วิจัยจึงเล็งเห็นโอกาสในการทำธุรกิจครีมกันแดดวีแกนภายใต้แบรนด์ที่ชื่อว่า พีแกน (Pegan) เพื่อส่งมอบความอ่อนโยนสู่ผิวผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม โดยครีมกันแดดวีแกนแบรนด์พีแกน (Pegan) เลือกใช้ส่วนผสมจากชาเขียวเป็นหลัก สูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะโดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้บริโภคที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ชอบสร้างไลฟ์สไตล์หรูหราลงบนโซ เชียล ให้ความสำคัญกับสุขภาพจิตและคุณภาพชีวิตที่ดี แผนธุรกิจนี้มีการลงทุน 2,000,000 บาท ประกอบด้วยผู้วิจัยและเพื่อนร่วมหุ้นอีก 2 ท่าน โดยมีกำไรในปีที่ 1 มีต้นทุนถัวเฉลี่ย 26.30% มูลค่าปัจจุบันจำนวน 24,137,923.76 บาท และอัตราผลตอบแทนภายใน 283.70% ธุรกิจนี้มีระยะเวลาคืนทุน 1 ปี 2 เดือน และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด 1 ปี 5 เดือน
Description: 98 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4779
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.079 2565.pdf1.83 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.