Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4783
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ากลุ่ม Gen Y ผ่านช่องทางตลาดซื้อขายออนไลน์ (E-Marketplace) กรณีศึกษา Shopee ในประเทศไทย |
Authors: | อัญญา, สินสุวรรณ์ |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ Gen Y Shopee |
Issue Date: | 11-Nov-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ากลุ่ม Gen Y ผ่านแพลตฟอร์ม Shopee ในประเทศไทย และเพื่อพัฒนาการสร้างประสบการณ์ที่ดีบนแพลตฟอร์ม Shopee แก่ลูกค้ากลุ่ม Gen Y ในประเทศไทย ทาการศึกษาลูกค้ากลุ่ม Gen Y ที่มีประสบการณ์ใช้งานแพลตฟอร์ม Shopee จำนวน 405 คน ด้วยเครื่องมือแบบสอบถาม ทำการสุ่มกลุ่มเป้าหมาย แบบเฉพาะเจาะจง ดำเนินการวิเคราะห์ผลด้วยค่าสถิติความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการ ทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ระดับการศึกษาปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน อยู่ที่ 30,001 – 45,000 บาท ปัจจัยที่มีผลต่อประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการแพลตฟอร์ม Shopee ด้านการบริการลูกค้า ด้านนโยบายด้านกฎระเบียบคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ด้านนโยบายด้านมาตรฐานความมั่นคง ด้านการเข้าถึงได้ ด้านประสบการณ์ผู้ใช้งาน ด้านการออกแบบประสบการณ์เว็บไซต์และด้านการพาณิชย์สังคม มีส่วนในการสร้างประสบการณ์ใช้งาน แพลตฟอร์ม Shopee ที่ดีในระดับมากทั้งหมด ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยด้านมาตรฐานความมั่นคง ปัจจัยด้านการเข้าถึงได้ ปัจจัยด้านประสบการณ์ผู้ใช้งาน ปัจจัยด้านการออกแบบประสบการณ์เว็บไซต์ และปัจจัยด้านการพาณิชย์สังคม มีอิทธิพลต่อการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการแพลตฟอร์ม Shopee แก่ลูกค้ากลุ่ม Gen Y ในประเทศไทย |
Description: | 103 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4783 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.032 2565.pdf | 2.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.