Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4852
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีในตราสินค้าของสินค้าลักซ์ชัวรี่แฟชั่นแบรนด์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors that affect brand loyalty: The case of luxury brands in Bangkok
Authors: เพียงธาร, เอื้อจารุพร
Keywords: การตลาด
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
ความภักดีในตราสินค้า
ตราสินค้า
Issue Date: 6-Nov-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การเติบโตของธุรกิจสินค้าลักซ์ชัวรี'แฟชั'นแบรนด์ ที'เติบโตอย่างก้าวกระโดดสวนทางกับธุรกิจอื่น ส่งผลให้เกิดการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้นตามมา อีกทั้งผู้บริโภคยังสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจ แต่ด้วยการแข่งขันในตลาดที่สูงมาก ทำให้องค์กรต้องหากลยุทธ์มาเพื่อให้ลูกค้าอยู่กับแบรนด์ให้ได้มากที่สุด ด้วยเหตุนี้งานวิจัยนี้จึงศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีในตราสินค้าของสินค้าลักซ์ชัวรี่แฟชั'นแบรนด์ โดยเป็นวิจัยเชิงปริมาณโดยการใช้แบบสอบถามออนไลน์ ในระยะเวลา 1 เดือน กลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าลักซ์ชัวรี่แฟชั่นแบรนด์ในเขตกรุงเทพมหานครภายในระยะเวลา 2 ปี จำนวน 405 คน ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า เมื่อผู้บริโภคเกิดความรักในตราสินค้าแบ้วจะส่งผลทำให้เกิดความภักดีในตราสินค้า โดยสิ่งที่จะทำให้เกิดความรักในตราสินค้าได้คือการมีภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ชัดเจน เป็นตัวของตัวเองและการหลีกเลี่ยงความคล้ายคลึงเพื่อสะท้อนตัวตนของผู้ใช้
Description: 43 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4852
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.052 2565.pdf2.86 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.