Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4861
Title: กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจรับสร้างบ้านในยุค Next Normal: มุมมองของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: MARKETING STRATEGIES OF THE HOME BUILDING BUSINESS IN THE NEXT NORMAL ERA: CONSUMER PERSPECTIVES IN BANGKOK
Authors: วัชรสิทธิ์, วิจิตรพงษ์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
รับสร้างบ้าน
Next normal
การก่อสร้าง
รับเหมาก่อสร้าง
Issue Date: 27-Nov-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาเรื่อง “กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจรับสร้างบ้านในยุค Next Normal: มุมมองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการในการใช้บริการของผู้บริโภคในธุรกิจรับสร้างบ้านในประเทศไทย และ เสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจรับสร้างบ้านในยุค Next Normal และส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการในการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านเพื่อนาเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจรับสร้างบ้านในยุค Next Normal ซึ่งทาการวิจัยเป็ นเชิงปริมาณโดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็ น (Non-Probability Sampling) โดยการเลือกแบบตามสะดวก (Convenience Sampling) ซึ่งเครื่องมือในการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 309 ชุด จากการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ทำให้พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) ที่ส่งผลต่อความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการในการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านโดยเฉพาะปัจจัยด้านสินค้าและบริการ (Product) และ ปัจจัยด้านราคา (Price) และสุดท้ายคือ ปัจจัยด้านบุคลากร (People) ตามลำดับ มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.10
Description: 56 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4861
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.038 2565.pdf1.29 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.