Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4861
Title: | กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจรับสร้างบ้านในยุค Next Normal: มุมมองของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | MARKETING STRATEGIES OF THE HOME BUILDING BUSINESS IN THE NEXT NORMAL ERA: CONSUMER PERSPECTIVES IN BANGKOK |
Authors: | วัชรสิทธิ์, วิจิตรพงษ์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ รับสร้างบ้าน Next normal การก่อสร้าง รับเหมาก่อสร้าง |
Issue Date: | 27-Nov-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาเรื่อง “กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจรับสร้างบ้านในยุค Next Normal: มุมมองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการในการใช้บริการของผู้บริโภคในธุรกิจรับสร้างบ้านในประเทศไทย และ เสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจรับสร้างบ้านในยุค Next Normal และส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการในการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านเพื่อนาเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจรับสร้างบ้านในยุค Next Normal ซึ่งทาการวิจัยเป็ นเชิงปริมาณโดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็ น (Non-Probability Sampling) โดยการเลือกแบบตามสะดวก (Convenience Sampling) ซึ่งเครื่องมือในการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 309 ชุด จากการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ทำให้พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) ที่ส่งผลต่อความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการในการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านโดยเฉพาะปัจจัยด้านสินค้าและบริการ (Product) และ ปัจจัยด้านราคา (Price) และสุดท้ายคือ ปัจจัยด้านบุคลากร (People) ตามลำดับ มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.10 |
Description: | 56 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4861 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.038 2565.pdf | 1.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.