Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4886
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เทียนหอมจากไขเทียนธรรมชาติ ภายใต้แบรนด์ “Pleasant scent” |
Authors: | นัญธิญา, นาก้อนทอง |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ เทียนหอมออร์แกนิค ไขเทียนธรรมชาติ แผนธุรกิจ |
Issue Date: | 5-Aug-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | โครงการค้นคว้าฉบับนี้จัดทา ขึ้นเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์เทียนหอมจากไขเทียนธรรมชาติแบรนด์ Pleasant scent โดยมีการวิเคราะห์แนวโน้มทางธุรกิจทั้งในด้านปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก มีการ วิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนของแบรนด์เมื่อเทียบกับคู่แข่ง การวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้พร้อมจัดทำแผนกลยุทธ์ทั้งในด้านการตลาด การบริหาร และการเงิน จากการศึกษาพบว่าธุรกิจเทียนหอมเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เนื่องจากมีการเติบโตของตลาดอย่างต่อเนื่อง และ ด้วยพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคอันเป็นผลมาจากโรคระบาด ทำให้ผู้คนต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น การอยู่ใน สภาพแวดล้อมเดิมเป็นเวลานานจึงทำให้เกิดความเครียด ธุรกิจเทียนหอมนี้จึงตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการสิ่งของที่สามารถช่วยผ่อนคลายและสร้างบรรยากาศที่ดีภายในบ้านได้อย่างเทียนหอม ที่ปลอดภัยทั้งต่อ สุขภาพกายและสุขภาพจิตใจของผู้บริโภค สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของ Pleasant scent จะเป็นผู้บริโภคทั้งเพศหญิง และเพศชาย อยู่ใน generation Y มีอายุอยู่ในช่วง 24-39 ปี และกลุ่มเป้าหมายรอง จะเป็นผู้บริโภค generation Z มีช่วง อายุอยู่ที่ 15-23 ปี ผลจากการศึกษา วิเคราะห์ และจัดทา แผนการดำเนินงานหลายด้าน พบว่าธุรกิจนี้มีความคุ้มค่าต่อการลงทุน โดยธุรกิจนี้มีการลงทุนเริ่มต้น 600,000 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ย (WACC) เท่ากับ 17.87% โดยเริ่มมีกำไรในปี ที่ 1 มูลค่า ปัจจุบัน (NPV) เท่ากับ 7,531,734 บาท และอัตราผลตอบแทนภายใน(IRR) เท่ากับ 156.14% รวมถึงมีระยะเวลาคืนทุน (Payback Period) 1 ปี 3 เดือน 17 วัน |
Description: | 96 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4886 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.096 2565.pdf | 1.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.