Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4923
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการซ้ำของคลินิกเสริมความงามของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในยุค New Normal |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING REVISIT INTENTION OF BEAUTY CLINICS IN BANGKOK AND VICINITY IN NEW NORMAL |
Authors: | ผลินสุ อังศุนากุล |
Keywords: | การตลาด ภาพลักษณ์ตราสินค้า การตระหนักรู้สุขภาพ ความไว้วางใจตราสินค้า การรับรู้ราคา การใช้บริการคลินิกเสริมความงามซ้ำ |
Issue Date: | 6-Nov-2023 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | ในยุค New Normal สังคมไทยมีค่านิยมให้ความสำคัญกับความสวยความงาม และสุขภาพผลักดันให้ตลาด ความงามในไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของภาพลักษณ์ตราสินค้าและ การตระหนักรู้สุขภาพที่ส่งผลต่อการรับรู้ด้านราคาความไว้วางใจในตราสินค้าจนทำให้เกิดการใช้บริการซ้ำในคลินิกเสริมความงามในเขต กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลในยุค New Normal ทั้งนี้เป็นการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการคลินิกเสริมความงามในเขตกรุงเทพ และปริมณฑลภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา ผ่านแบบสอบถามออนไลน์ ผลจากงานวิจัยแสดงให้เห็นว่า การรับรู้ราคา ขึ้นอยู่กับปัจจัยภาพลักษณ์แบรนด์ และการตระหนักรู้สุขภาพ แต่อย่างไรก็ดี ผู้ใช้บริการจะมีความไว้ใจในแบรนด์จะขึ้นอยู่กับด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ดีเพียงปัจจัยเดียว และหากประเมินความคุ้มค่าของราคา เปรียบเทียบกับสิ่งที่ผู้บริโภคได้รับจะทาให้ผู้ใช้บริการมีการตั้งใจกลับไปใช้บริการคลินิกเสริมความงามอีกครั้ง |
Description: | 49 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4923 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.060 2565.pdf | 1.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.