Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4929
Title: การศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส 2019 ในประเทศไทย ตามแนวคิด Sustainable Leadership กรณีศึกษาอุตสาหกรรมโรงแรม
Other Titles: THE STUDY OF FACTORS AFFECTING BUSINESS SUSTAINABLE POST COVID-19IN THAILAND BASED ON HONEYBEE LEADERSHIP FRAMEWORK A CASE STUDY IS HOTEL INDUSTRY
Authors: พิชากร ใบสุวรรณ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
Sustainable Leadership
โคโรน่าไวรัส 2019
อุตสาหกรรมโรงแรม
Issue Date: 27-Nov-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาเรื่อง “ปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส 2019 ในประเทศไทย ตามแนวคิด Sustainable Leadership กรณีศึกษาอุตสาหกรรมโรงแรม” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จขององค์กรและความพึงพอใจในการทำงานที่พนักงานรับรู้ได้หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส 2019 ตามแนวคิด Sustainable Leadership ของอุตสาหกรรมโรงแรม โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ และเก็บ ข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จำนวน 372 ชุด จากการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของพนักงาน ได้แก่ การสร้างเครือข่ายในองค์กร วัฒนธรรมองค์กร การพัฒนาบุคลากร ความสัมพันธ์กับพนักงาน การให้คุณค่ากับบุคลากรในองค์กร ความรับผิดชอบต่อสังคม และการรักษาพนักงานในระยะยาว ตามลำดับ ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จขององค์กรที่พนักงานรับรู้ได้ ได้แก่ การให้คุณค่ากับพนักงานในองค์กร ความผูกพันในองค์กร การจัดการด้วยตนเอง ความรับผิดชอบต่อสังคม ความเป็นอิสระด้านการเงินจากตลาด และการรักษาพนักงานในระยะยาว ตามลำดับ
Description: 86 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4929
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.002 2566.pdf1.82 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.