Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4937
Title: การศึกษาภาวะหมดไฟในการทำงาน (Job Burnout) ของพนักงาน Generation Y ในกลุ่มสถาบันการเงินเฉพาะกิจในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: A STUDY OF JOB BURNOUT OF GENERATION Y EMPLOYEES IN THE GROUP OF SPECIALIZED FINANCIAL INSTITUTIONS IN BANGKOK AND VICINITY AREAS
Authors: โสภาวรรณ พรหมโยธิน
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ภาวะหมดไฟในการทำงาน
Generation Y
สถาบันการเงินเฉพาะกิจ
Issue Date: 13-Dec-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับภาวะหมดไฟในการทำงาน และปัจจัยที่ส่งผลให้พนักงาน Generation Y ในกลุ่มสถาบันการเงินเฉพาะกิจในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลรู้สึกหมดไฟในการทำงาน โดยใช้ระเบียบวิจัยเชิงปปริมาณและเก็บรวบรวมข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 409 คน โดยผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 26-30 ปี การศึกษาปริญญาตรี รายได้ 20,001-30,000 บาท และมีตำแหน่งปฏิบัติการอยู่หน่วยงานการตลาด และมีระยะเวลาที่ปฏิบัติงาน 5-10 ปี สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้พนักงาน Generation Y ในกลุ่มสถาบันการเงินเฉพาะกิจในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลรู้สึกหมดไฟในการทา งาน มีดังนี้ 1) ปัจจัยความสมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงาน ด้านเวลา และด้านสติปัญญา 2) ปัจจัยการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้นำกับสมาชิก ด้านการร่วมกันสร้างผลงาน 3) ปัจจัยคุณภาพชีวิตในการทำงานด้านการพัฒนาศักยภาพของบุคคล ด้านความมั่นคงและก้าวหน้าในงาน ด้านความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงาน และ 4) ปัจจัยความเครียดในการทำงานด้านความเครียดที่ส่งผลไม่ดีในการทำงาน
Description: 248 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4937
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.100 2565.pdf2.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.