Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4941
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ธีรธัชช์, ธีเศรษฐ์โศภน | - |
dc.date.accessioned | 2023-05-03T07:33:03Z | - |
dc.date.available | 2023-05-03T07:33:03Z | - |
dc.date.issued | 2022-12-13 | - |
dc.identifier.other | TP BM.104 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4941 | - |
dc.description | 169 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พื่อศึกษาปัจจัยในการเลือกช่องทางการอ่านคำพยากรณ์ดวงชะตาของผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑล (2) เพื่อศึกษาว่าคาพยากรณ์ดวงชะตาแบบใดสามารถดึงดูดผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเข้ามาอ่านคำพยากรณ์แบบออนไลน์ (3) เพื่อนำเสนอกลยุทธ์ในการสร้างคอนเทนต์เพื่อสร้างความภักดีในการเข้าใช้ช่องทางออนไลน์ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 416 คน ที่เคยใช้บริการอ่านคำพยากรณ์ออนไลน์ในกรุงเทพและปริมณฑลในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยมีอายุ 20 ปี ขึ้นไป โดยเก็บรวบรวมข้อมูลในเดือนสิงหาคม - ตุลาคม พ.ศ. 2565 โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างเลือกดูคำพยากรณ์ดวงชะตาผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุด คือการเงิน รองลงมาอันดับสอง คือ การงาน อันดับสาม คือ ความรัก และอันดับสุดท้าย คือ การเรียน ตามลำดับ กลุ่มตัวอย่างมีระดับความพึงพอใจคำพยาการณ์ดวงชะตา โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ท่านมีประสบการณ์ที่ดีกับการอ่านคำพยากรณ์ออนไลน์ ความคิดเห็นต่อความภักดีในการดูคำพยากรณ์ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ท่านมีแนวโน้มที่จะอ่านคำ พยากรณ์ซ้ำจากแอพพลิเคชันเดิมที่เคยอ่านคำพยากรณ์ดวงชะตามาก่อน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | ความภักดี | en_US |
dc.subject | โชคชะตา | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยความพึงพอใจคาพยาการณ์ดวงชะตาผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING SATISFACTION AND LOYALTY IN THE HOROSCOPE ONLINE CONSUMPTION IN BANGKOK METROPOLITAN REGION | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
local.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.104 2556.pdf | 2.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.