Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4941
Title: | การศึกษาปัจจัยความพึงพอใจคาพยาการณ์ดวงชะตาผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑล |
Other Titles: | FACTORS INFLUENCING SATISFACTION AND LOYALTY IN THE HOROSCOPE ONLINE CONSUMPTION IN BANGKOK METROPOLITAN REGION |
Authors: | ธีรธัชช์, ธีเศรษฐ์โศภน |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความพึงพอใจ ความภักดี โชคชะตา |
Issue Date: | 13-Dec-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พื่อศึกษาปัจจัยในการเลือกช่องทางการอ่านคำพยากรณ์ดวงชะตาของผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑล (2) เพื่อศึกษาว่าคาพยากรณ์ดวงชะตาแบบใดสามารถดึงดูดผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเข้ามาอ่านคำพยากรณ์แบบออนไลน์ (3) เพื่อนำเสนอกลยุทธ์ในการสร้างคอนเทนต์เพื่อสร้างความภักดีในการเข้าใช้ช่องทางออนไลน์ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 416 คน ที่เคยใช้บริการอ่านคำพยากรณ์ออนไลน์ในกรุงเทพและปริมณฑลในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยมีอายุ 20 ปี ขึ้นไป โดยเก็บรวบรวมข้อมูลในเดือนสิงหาคม - ตุลาคม พ.ศ. 2565 โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างเลือกดูคำพยากรณ์ดวงชะตาผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุด คือการเงิน รองลงมาอันดับสอง คือ การงาน อันดับสาม คือ ความรัก และอันดับสุดท้าย คือ การเรียน ตามลำดับ กลุ่มตัวอย่างมีระดับความพึงพอใจคำพยาการณ์ดวงชะตา โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ท่านมีประสบการณ์ที่ดีกับการอ่านคำพยากรณ์ออนไลน์ ความคิดเห็นต่อความภักดีในการดูคำพยากรณ์ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ท่านมีแนวโน้มที่จะอ่านคำ พยากรณ์ซ้ำจากแอพพลิเคชันเดิมที่เคยอ่านคำพยากรณ์ดวงชะตามาก่อน |
Description: | 169 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4941 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.104 2556.pdf | 2.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.