Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4941
Title: การศึกษาปัจจัยความพึงพอใจคาพยาการณ์ดวงชะตาผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑล
Other Titles: FACTORS INFLUENCING SATISFACTION AND LOYALTY IN THE HOROSCOPE ONLINE CONSUMPTION IN BANGKOK METROPOLITAN REGION
Authors: ธีรธัชช์, ธีเศรษฐ์โศภน
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความพึงพอใจ
ความภักดี
โชคชะตา
Issue Date: 13-Dec-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พื่อศึกษาปัจจัยในการเลือกช่องทางการอ่านคำพยากรณ์ดวงชะตาของผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑล (2) เพื่อศึกษาว่าคาพยากรณ์ดวงชะตาแบบใดสามารถดึงดูดผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเข้ามาอ่านคำพยากรณ์แบบออนไลน์ (3) เพื่อนำเสนอกลยุทธ์ในการสร้างคอนเทนต์เพื่อสร้างความภักดีในการเข้าใช้ช่องทางออนไลน์ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 416 คน ที่เคยใช้บริการอ่านคำพยากรณ์ออนไลน์ในกรุงเทพและปริมณฑลในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยมีอายุ 20 ปี ขึ้นไป โดยเก็บรวบรวมข้อมูลในเดือนสิงหาคม - ตุลาคม พ.ศ. 2565 โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างเลือกดูคำพยากรณ์ดวงชะตาผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุด คือการเงิน รองลงมาอันดับสอง คือ การงาน อันดับสาม คือ ความรัก และอันดับสุดท้าย คือ การเรียน ตามลำดับ กลุ่มตัวอย่างมีระดับความพึงพอใจคำพยาการณ์ดวงชะตา โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ท่านมีประสบการณ์ที่ดีกับการอ่านคำพยากรณ์ออนไลน์ ความคิดเห็นต่อความภักดีในการดูคำพยากรณ์ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ท่านมีแนวโน้มที่จะอ่านคำ พยากรณ์ซ้ำจากแอพพลิเคชันเดิมที่เคยอ่านคำพยากรณ์ดวงชะตามาก่อน
Description: 169 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4941
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.104 2556.pdf2.19 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.