Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4949
Title: ภูมิทัศน์บริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค ที่ซื้อสินค้าและบริการร้านค้าปลีกโลตัส ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: THE EFFECTS OF SERVICESCAPE ON CUSTOMER SATISFACTION AND PURCHASE INTENTION OF LOTUS IN BANGKOK
Authors: สุพัชชา, อัคราช
Keywords: การตลาด
ภูมิทัศน์บริการ
ความพึงพอใจ
ความตั้งใจซื้อ
Issue Date: 20-Nov-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยในการซื้อสินค้าและบริการร้านค้าปลีกโลตัสและเพื่อศึกษาว่าปัจจัยภูมิทัศน์บริการใดที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ และศึกษาถึงปัจจัยความพึงพอใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าและบริการร้านค้าปลีกโลตัสในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเก็บรวบรวมข้อมูลการแจกแบบสอบถามผู้ที่เคยใช้ซื้อสินค้าและบริการร้านค้าปลีกโลตัส ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้วิจัยได้ใช้วิธีการสุ่มตามความสะดวก (Convenience Sanpling) จำนวน 465 คน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยภูมิทัศน์บริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคซื้อสินค้าและบริการร้านค้าปลีกโลตัส ในเขตกรุงเทพมหานครมากที่สุดคือด้านพื้นที่การให้บริการ และรองลงมาคือด้านป้าย สัญลักษณ์และสิ่งของต่างๆ และยังพบว่าปัจจัยความพึงพอใจส่งผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าและบริ การร้านค้าปลีกโลตัส ในเขตกรุงเทพมหานคร อีกด้วย
Description: 86 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4949
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.064 2565.pdf1.77 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.