Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4952
Title: ทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว กลุ่ม Green beauty ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: ATTITUDE AND BEHAVIOR INFLUENCING PURCHASE INTENTION FOR GREEN BEAUTY COSMETIC AND SKIN CARE PRODUCTS IN THE BANGKOK METROPOLITAN REGION
Authors: กิตติวัฒน์, คล้ายนิล
Keywords: การตลาด
Green beauty
ผลิตภัณฑ์เครื่องสาอาง
ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว
พฤติกรรมผู้บริโภค
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Issue Date: 20-Nov-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่อง"ทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว กลุ่ม Green beauty ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล"มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภครวมถึงปัจจัยต่างๆที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว กลุ่ม Green beauty ซึ่งการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่ม ตัวอย่างจำนวน 419 คน ผลวิจัยพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ปัจจัยทางด้านเพศ ช่วงอายุ และระดับการศึกษาที่แตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นที่แตกต่างกันในด้านผู้ทรงอิทธิพลโซเซียลมีเดีย การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง การรับรู้การมีประสิทธิผลของผู้บริโภคและด้านคุณค่าความปลอดภัย ส่วนด้านอื่นๆเช่นระดับรายได้และอาชีพไม่พบความคิดเห็นที่แตกต่างกันทางด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยที่เป็นตัวแปรต้นมีผลต่อตัวแปรคั่นกลางตามทฤษฎีพฤติกรรมตามแผนทุกปัจจัยยกเว้นปัจจัยผู้ทรงอิทธิพลโซเซียลมีเดียตัวเดียวที่ไม่มีผลต่อตัวแปรคั่นกลาง และพบว่าปัจจัยด้านการตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมเป็นปัจจัยมีอิทธิพลต่อปัจจัยด้านทัศนคติมากที่สุดตามลำดับและยังพบว่า ปัจจัยด้านทัศนคติมีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางกลุ่ม Green Beauty มากที่สุด
Description: 141 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4952
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.067 2565.pdf2.3 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.