Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4953
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค
Other Titles: FACTORS AFFECTING TO CUSTOMER SERVICE USED OF PETROL STATION
Authors: กชพร, ภัทรโสภณวานิช
Keywords: การตลาด
สถานีบริการน้ำมัน
ภาพลักษณ์ร้านค้า
พฤติกรรมผู้บริโภค
ความภักดีต่อร้านค้า
Issue Date: 20-Nov-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค วัตถุประสงค์เพื่อศึกษา พฤติกรรมของผู้บริโภคในการใช้บริการเติมน้า มันรวมถึงใช้บริการอื่นๆภายในสถานีบริการน้า มัน โดยกลุ่มตัวอย่างที่ ใช้ในงานวิจัย คือ ผู้ที่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมันจำนวน 408 คน ใช้วิธีการเก็บข้อมูลแบบสอบถามทางออนไลน์ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ โดยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอย พหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านความหลากหลายของบริการและร้านค้า ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ และปัจจัยด้านราคา ส่งผลต่อปัจจัยความพึงพอใจอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ส่วนปัจจัยด้านความหลากหลายของบริการและร้านค้า ส่งผลต่อปัจจัยด้านภาพลักษณ์ แต่ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ และปัจจัยด้านราคาไม่ส่งผลต่อปัจจัยด้านภาพลักษณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ปัจจัยด้านภาพลักณ์ ร้านค้าส่งผลต่อปัจจัยด้านความพึงพอใจอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และปัจจัยความพึงพอใจ ปัจจัยด้าน ภาพลักษณ์ ส่งผลต่อความจงรักภักดีของร้านค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Description: 88 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4953
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.068 2565.pdf1.45 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.