Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4953
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING TO CUSTOMER SERVICE USED OF PETROL STATION |
Authors: | กชพร, ภัทรโสภณวานิช |
Keywords: | การตลาด สถานีบริการน้ำมัน ภาพลักษณ์ร้านค้า พฤติกรรมผู้บริโภค ความภักดีต่อร้านค้า |
Issue Date: | 20-Nov-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค วัตถุประสงค์เพื่อศึกษา พฤติกรรมของผู้บริโภคในการใช้บริการเติมน้า มันรวมถึงใช้บริการอื่นๆภายในสถานีบริการน้า มัน โดยกลุ่มตัวอย่างที่ ใช้ในงานวิจัย คือ ผู้ที่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมันจำนวน 408 คน ใช้วิธีการเก็บข้อมูลแบบสอบถามทางออนไลน์ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ โดยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอย พหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านความหลากหลายของบริการและร้านค้า ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ และปัจจัยด้านราคา ส่งผลต่อปัจจัยความพึงพอใจอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ส่วนปัจจัยด้านความหลากหลายของบริการและร้านค้า ส่งผลต่อปัจจัยด้านภาพลักษณ์ แต่ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ และปัจจัยด้านราคาไม่ส่งผลต่อปัจจัยด้านภาพลักษณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ปัจจัยด้านภาพลักณ์ ร้านค้าส่งผลต่อปัจจัยด้านความพึงพอใจอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และปัจจัยความพึงพอใจ ปัจจัยด้าน ภาพลักษณ์ ส่งผลต่อความจงรักภักดีของร้านค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
Description: | 88 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4953 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.068 2565.pdf | 1.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.