Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4977
Title: การศึกษามุมมองของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อเครื่องสำอาง Counter Brand
Other Titles: CONSUMER PERSPECTIVES IN BANGKOK OF COSMETICS COUNTER BRAND
Authors: วรรษิกา, โรจนพรพันธุ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
มุมมองของผู้บริโภค
พฤติกรรมของผู้บริโภ
เครื่องสำอาง Counter Brand
Issue Date: 15-May-2023
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง “การศึกษามุมมองของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อเครื่องสำอาง Counter Brand” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงมุมมอง ความคิดเห็น และพฤติกรรมของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร ที่มีต่อเครื่องสำอาง Counter Brand โดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่มีกำลังการซื้อ และชื่นชอบการซื้อเครื่องสำอาง Counter Brand เพื่อดูแลตัวเอง โดยการวิจัยคร้ังนี้ใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ผลการวิจัยจากกลุ่มตัวอย่างผู้ที่มีประสบการณ์ในการซื้อเครื่องสำอาง Counter Brand จำนวน 32 คน ด้วยวิธีการสัมภาษณ์รายบุคคลแบบกึ่งมีแบบแผน โดยใช้การวิจัยแบบไม่อาศัยความน่าจะ เป็นด้วยการใช้ดุลยพินิจของผู้วิจัย ในการวิเคราะห์เนื้อหา ผลวิจัยพบว่ามุมมองในการเลือกซื้อเครื่องสำอาง Counter Brand ของผู้บริโภค ประกอบไปด้วยวัตถุประสงค์ในการซื้อส่วนมากพิจารณาจาก คุณสมบัติตามที่ต้องการ ซึ่งกระบวนการก่อนการตัดสินใจซื้อจะทำการศึกษาหาข้อมูล อ่านรีวิว ตามสื่อ โซเชียลมีเดียต่างๆ อีกท้ังความน่าเชื่อถือของแบรนด์ การรีวิว ผ่าน Influencer การโฆษณา การบอกต่อ และความรู้ของพนักงานที่ให้บริการที่ดี นำไปสู่การตัดสินใจซ้ือเครื่องสำอาง Counter Brand ในส่วนของ ลักษณะรูปแบบ บรรจุภัณฑ์ มากที่สุดมีความคิดเห็นว่า เครื่องสำอาง Counter Brand มักมี Packaging หรูหรา สวยงาม และพฤติกรรมของผู้บริโภค มักเลือกซื้อเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้าชั้นนำมากที่สุด ดังน้ันผู้บริหารจึงควรคำนึงถึงความสำคัญของข้อมูลเหล่านี้เป็นหลัก เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจและนำไปสู่ความภักดีของผู้บริโภค
Description: 59 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4977
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.002 2566.pdf576.02 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.