Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4978
Title: การศึกษาความมีอิทธิพลของการบริหารประสบการณ์ลูกค้าด้านต่างๆ ต่อพฤติกรรมการบอกต่อ ของผู้ใช้บริการคลินิกกายภาพบำบัดในประเทศไทย
Other Titles: INFLUENCE OF CUSTOMER EXPERIENCE MANAGEMENT TO CUSTOMER’S BEHAVIOUR OF WORD-OF-MOUTH FOR PHYSICAL THERAPY CLINIC IN THAILAND
Authors: วศินี, จรรยานุกูล
Keywords: Business Management
คลินิกกายภาพบำบัด
การบริหารประสบการณ์ลูกค้า
พฤติกรรมการบอกต่อ
Issue Date: 15-May-2023
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง ”การศึกษาความมีอิทธิพลของการบริหารประสบการณ์ลูกค้าด้านต่างๆ ต่อพฤติกรรมการบอกต่อ ของผู้ใช้บริการคลินิกกายภาพบำบัดในประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึง ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านการบริหารประสบการณ์ลูกค้าด้านต่างๆ ต่อพฤติกรรมการบอกต่อของ ผู้ใช้บริการคลินิกกายภาพบำบัดในประเทศไทย โดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ใช้บริการคลินิก กายภาพบำบัดในประเทศไทย โดยการวิจัยคร้ังน้ีใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ผลการวิจัยจากกลุ่มตัวอย่างผู้ที่มีประสบการณ์ใช้บริการคลินิกกายภาพบำบัดในประเทศไทย จำนวน 385 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก และนำมาทดสอบสมมติฐาน โดยการวิเคราะห์การ ถดถอยเชิงพหุคูณ พบว่าปัจจัยการบริหารประสบการณ์ลูกค้าทุกด้านมีอิทธิพลเชิงบวก ต่อการบอกต่อของ ผู้ใช้บริการคลินิกกายภาพบำบัดในประเทศไทย โดยเรียงลำดับความมีอิทธิพลจากมากไปน้อย ได้ดังนี้ด้าน ความพึงพอใจ, สิ่งอำนวยความสะดวก, ความน่าเชื่อถือ, การรับรู้คุณค่าด้านราคา และการรับรู้คุณภาพการ ให้บริการ ดังน้ันผู้บริหารจึงควรออกแบบการให้บริการโดยคำนึงถึงความสำคัญของปัจจัยเหล่านี้หลัก เพื่อก่อให้เกิดพฤติกรรมการบอกต่อของผู้ใช้บริการคลินิกกายภาพบำบัด
Description: 86 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4978
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.003 2566.pdf888.73 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.