Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5
Title: ปัจจัยด้านแรงจูงใจที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในการเป็นตัวแทนหน่วยงานเพื่อขับเคลื่อนค่านิยม EP SPIRIT ของบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตเลียม จำกัด (มหาชน)
Other Titles: MOTIVATION FACTORS AFFECTING TRANSFORMERS’ PARTICIPATION IN DRIVING THE EP SPIRIT CORE VALUE OF PTT EXPLORATION AND PRODUCTION PLC.
Authors: ติกขเวทย์ ก้อนแก้ว
ธนพล วีราสา
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
ผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านค่านิยมองค์กร
Issue Date: 12-Mar-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านแรงจูงใจที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมการเป็นตัวแทนหน่วยงานเพื่อขับเคลื่อนค่านิยม EP SPIRIT ของบริษัท ปตท. สำรวจเเละผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลกับพนักงานที่เป็นผู้นำการเปลี่ยนเเปลงด้านค่านิยมองค์กร จำนวน 244 คน วิเคราะห์ผลโดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เเละสถิติอนุมานในการทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบด้วยวิธีการ t-test One-way ANOVA โดยใช้วิธี Least Significant Difference (LSD) เเละ Multiple Regression Analysis โดยมีการกำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยคุณลักษณะส่วนบุคคลในเรื่องอายุ ประสบการณ์ในการทำงาน และประเภทสัญญาจ้างงานที่แตกต่างกัน จะมีผลต่อการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจที่แตกต่างกัน และเฉพาะอายุ และประสบการณ์ในการทำงานเท่านั้น ที่จะมีผลต่อการมีส่วนร่วมในการดำเนินการที่แตกต่างกัน ส่วนปัจจัยด้านแรงจูงใจ (ปัจจัยจูงใจ) ด้านความสำเร็จในการทำงาน มีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมมากที่สุดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยด้านแรงจูงใจ (ปัจจัยค้ำจุน) ด้านนโยบายของบริษัทมีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมมากที่สุดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: 83 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5
Appears in Collections:Thesis

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
cmmu-th-ติกขเวทย์ ก้อนแก้ว-2562.pdf1.53 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.