Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5007
Title: แผนธุรกิจ จมูกข้าวสาลีอบ “Nice2Eat”
Other Titles: BUSINESS PLAN: Wheat germ “Nice2Eat”
Authors: กฤติกร สิริวรพาส
Keywords: จมูกข้าวสาลี
Superfood
สุขภาพ
แผนธุรกิจ
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: ด้วยโรคหลอดเลือดและหัวใจเป็นสำเหตุสำคัญของการเสียชีวิตของประชากรทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย และด้วยสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 ทำให้เกิดกระแสพฤติกรรมการเลือกบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกายเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งด้วยการดาเนินชีวิตที่เร่งรีบมีการเดินทาง ประชุม ซึ่งทำให้มีเวลาจำกัดในการรับประทานอาหารหรือเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ผู้จัดทำแผนธุรกิจได้เล็งเห็นถึงความต้องการบริโภคอาหารในเวลาจำกัดแต่ต้องดีต่อสุขภาพ จึงสร้างแผนธุรกิจจมูกข้าวสาลีอบ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “Nice2Eat” โดยจมูกข้าวสาลีนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน E และสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นปัจจัยที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดและหัวใจ ซึ่งมี 3 สูตร คือ 1. สูตรจมูกข้าวสาลีอบ 100% 2. สูตรผสม superfood คาเคา 3. สูตรผสม superfood ข้าวโอ๊ต ล้วนเป็นวัตถุดิบที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่บริษัทให้ความสนใจเป็นกลุ่มผู้บริโภควัยทำงานคือ ช่วงอายุตั้งแต่ 26 – 57 ปี ที่รักสุขภาพ ต้องการอาหารที่พกพาได้สะดวกและดีต่อสุขภาพ แผนธุรกิจนี้ ใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเป็นจานวน 3,000,000 บาท โดยมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ และการออกงาน Thaifex โดยมีอัตราผลตอบแทนโครงการ (IRR) เท่ากับ 66.77% โดยมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 3,174,362 ล้านบาทและระยะเวลาคืนทุนภายในปี 4 ปี
Description: 67 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5007
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.002 2566.pdf1.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.