Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5007
Title: | แผนธุรกิจ จมูกข้าวสาลีอบ “Nice2Eat” |
Other Titles: | BUSINESS PLAN: Wheat germ “Nice2Eat” |
Authors: | กฤติกร สิริวรพาส |
Keywords: | จมูกข้าวสาลี Superfood สุขภาพ แผนธุรกิจ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | Mahidol University |
Abstract: | ด้วยโรคหลอดเลือดและหัวใจเป็นสำเหตุสำคัญของการเสียชีวิตของประชากรทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย และด้วยสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 ทำให้เกิดกระแสพฤติกรรมการเลือกบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกายเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งด้วยการดาเนินชีวิตที่เร่งรีบมีการเดินทาง ประชุม ซึ่งทำให้มีเวลาจำกัดในการรับประทานอาหารหรือเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ผู้จัดทำแผนธุรกิจได้เล็งเห็นถึงความต้องการบริโภคอาหารในเวลาจำกัดแต่ต้องดีต่อสุขภาพ จึงสร้างแผนธุรกิจจมูกข้าวสาลีอบ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “Nice2Eat” โดยจมูกข้าวสาลีนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน E และสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นปัจจัยที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดและหัวใจ ซึ่งมี 3 สูตร คือ 1. สูตรจมูกข้าวสาลีอบ 100% 2. สูตรผสม superfood คาเคา 3. สูตรผสม superfood ข้าวโอ๊ต ล้วนเป็นวัตถุดิบที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่บริษัทให้ความสนใจเป็นกลุ่มผู้บริโภควัยทำงานคือ ช่วงอายุตั้งแต่ 26 – 57 ปี ที่รักสุขภาพ ต้องการอาหารที่พกพาได้สะดวกและดีต่อสุขภาพ แผนธุรกิจนี้ ใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเป็นจานวน 3,000,000 บาท โดยมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ และการออกงาน Thaifex โดยมีอัตราผลตอบแทนโครงการ (IRR) เท่ากับ 66.77% โดยมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 3,174,362 ล้านบาทและระยะเวลาคืนทุนภายในปี 4 ปี |
Description: | 67 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5007 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.002 2566.pdf | 1.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.